Phương pháp đánh bóng sàn đá hiệu quả nhất

Sau một quãng thời gian sử dụng, sàn đá Marble,..sẽ bị xuống cấp làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Do vậy sàn cần phải được phục hồi lại một cách toàn diện và phương pháp đánh bóng sàn đá hiệu quả nhất sẽ như thế nào !

Vì sao sàn đá không còn sáng bóng nữa ?

Bề mặt của sàn đá không còn đồng đều, khi ánh sáng hướng vào nó sẽ bị phân tán dần. Thế nhưng, nếu bề mặt của sàn bằng phẳng thì ánh sáng sẽ phản chiếu lại và những viên đá sẽ sáng và bóng lên. Thậm chí, khi sàn bóng đẹp ta có thể soi gương được luôn.

Vậy lý do nào khiến sàn đá không được đồng đều nữa, độ sáng bóng giảm sút.  Đó chính là những cát, bụi, sạn cùng những vật sắc nhọn tạo nên những vết xước nhỏ trên bề mặt sàn đá, làm cho sàn trở nên xỉn màu. Vậy có cách nào để sàn đá sáng bóng trở lại hay không ? Các bạn hãy cùng chúng tôi giải đáp câu trả lời này nhé !

Sự quan trọng trong việc sàn đá được sáng bóng

Trước tiên chúng tôi cũng nói qua về sàn đá, hầu như những sàn đá đẹp, đủ tiêu chuẩn đều có được một bề mặt  mang được độ bóng, sáng nhất định và mặt sàn luôn giữ lại những vẻ thẩm mỹ vốn có của nó.

Qúa trình giữ được sự bóng đẹp cho sàn đá là rất nên cần thiết trong quá trình thi công hay sử dụng sàn đá, bởi sau một khoảng thời gian sử dụng, do ảnh hưởng từ môi trường cũng như con người khiến mặt sàn bị mờ đi, bẩn và có thể nhiều những vết  xước  mà ta cũng không thể làm sạch theo những cách  thông thường. Sàn đá cần được làm bóng bởi dịch vụ chuyên nghiệp để có lại được vẻ đẹp sang trọng ,giữ cho sàn luôn được sáng, đẹp, lộ ra những họa tiết và đường vân tự nhiên.

Hiện nay, các sàn đá vẫn được ốp bằng các loại đá tự nhiên như đá Marble , đá Granite ,… Tại các công trình to đẹp như các siêu thị, khu thương mại, khách sạn, nhà hàng,.. là những nơi thường được ốp sàn đá rất  nhiều và ở đó nhu cầu bóng sáng cho sàn đá cũng rất được quan tâm, bởi nó tạo nên hình ảnh đẹp đẽ cho khu vực.

Do đó, việc làm bóng cho sàn đá vừa cho chúng ta thấy vẻ sang trọng của ngôi nhà, văn phòng, khách sạn,.. được duy trì mà ngoài ra còn bảo vệ được sức khỏe của người sử dụng và giữ gìn được độ bền cho sàn đá.

Phương pháp làm cho sàn đá sáng bóng hiệu quả nhất

Cách làm cho sàn đá Marble, Granite hay Terrazzo sáng bóng đúng tiêu chuẩn  và có độ bền bỉ cao các bạn có thể đồng hành cùng quy trình thực hiện của Anh Tuấn dưới đây nhé :

Bước 1. Chuẩn bị bề mặt sàn

Đầu tiên chúng tôi xem xét lại tình trạng bề mặt sàn trước khi lên phương án làm bóng lại sàn đá, làm sạch ngay những lớp phủ cũ còn lại trên sàn.

Bước 2. Bắt đầu mài sàn

Anh Tuấn cho mài thô bằng đĩa để xử lý các vết bẩn ở trên bề mặt cùng các vết ố, vết xước trên sàn.

Bước 3. Hút ố và xử lý các vết nứt, trám những vết rỗ trên sàn

Chúng tôi đem đến loại hóa chất hút ố chuyên dụng làm sạch toàn bộ các vết ố  thấm sâu trong bề mặt đá, thời gian hút từ 5 đến 11 tiếng. Sau khi hút ố xong, lau sạch bề mặt, để sàn khô sàn rồi trám những vết rỗ, nứt bằng hỗn hợp xi măng và phụ gia hỗ trợ, sao cho sàn phẳng hết.

Bước 4. Mài và đánh bóng sàn 

Đến đây Anh Tuấn cho các đầu số mài kim cương từ 100 đến 3000 theo từng cấp độ từ mịn đến bóng để đánh bóng bề mặt sàn đá ( Mài sàn ở cấp độ này các bạn phải mài cùng với nước và nhớ không để dây của máy ở dưới sàn để tránh rò rỉ điện. ) , sau đó chúng tôi cho làm bóng thêm bằng bột đá hoặc sáp phù hợp để tăng độ sáng bóng cho sàn.

Bước 5. Phủ lớp chống thấm cho sàn đá

Sau khi kiểm tra độ bóng đạt đủ tiêu chuẩn, Anh Tuấn trải lớp chống thấm bảo vệ sàn bằng hóa chất chống thấm ngoại nhập, giúp cho bề mặt sàn đá của bạn tránh được thấm bẩn một cách tốt nhất, lưu ý để hóa chất ngấm hết trong thời gian từ nửa ngày đến một ngày.

Những cách tự bảo dưỡng sàn đá hàng ngày

Vệ sinh sàn đá bằng máy hút bụi hàng ngày, xử lý các vết bẩn, nếu như sàn đá bị đồ ăn thức uống dây ra bạn nên dùng chất tẩy rửa trung tính được pha loãng để không làm ảnh hưởng đến sàn của bạn.

Hàng tuần bạn nên lau sạch sàn bằng các các loại nước làm sạch sàn dạng nhẹ, tuyệt đối không dùng những chất tẩy mạnh gây ra hỏng sàn.

Ngoài ra các bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh bảo dưỡng, đánh bóng đá định kỳ để cho bề mặt sàn nhà bạn, cửa hàng hay công ty của bạn  luôn được sáng bóng nhất, thẩm mỹ nhất.

Anh Tuấn là đơn vị cung cấp các phương pháp đánh bóng sàn đá hiệu quả nhất  và rất chuyên nghiệp tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Với các công nghệ, thiết bị, máy móc, hóa chất hiện đại, quy trình thực hiện theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến, chúng tôi đã và đang được khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ trong nhiều năm qua. Hãy liên hệ với chúng tôi qua  hotline 0976325688 và 0362902269 nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ.Trân trọng !

Nội dung liên quan (20)