Cách làm sạch cho thảm trải sàn đơn giản mà hiệu quả

Thảm traỉ sàn hiện là những đồ dùng nội thất đang được các gia đình rất ưa chuộng sử dụng. Và hôm nay Anh Tuấn lại xin đồng hành cùng các bạn với những cách làm sạch cho thảm traỉ sàn đơn giản mà hiệu quả, mời các bạn theo dõi !

Những chiếc thảm trải sàn không những làm đẹp thêm cho không gian thẩm mỹ nơi bạn sống mà còn đem lại sự êm ái, giữ nhiệt trong những ngày mùa đông lạnh giá. Nhưng một ngày nào đó những chiếc thảm sẽ dính bụi bẩn, bị những đồ ăn, thức uống dây ra,.. chắc chắn một điều sẽ ảnh hưởng đến sự sạch sẽ trong ngôi nhà của bạn. Do đó, để nhà cửa luôn được vệ sinh, thoáng mát bạn nên để ý đến việc giặt thảm thường xuyên, giặt thảm định kỳ hay bất cứ lúc nào thảm bị dính bẩn và những cách giữ gìn cho thảm. Nếu bạn đang quan tâm, đang để ý đến cách làm sạch cho thảm traỉ sàn đơn giản mà hiệu quả thì xin hãy tham khảo ở bài viết sau đây của chúng tôi nhé !

Vì sao chúng ta nên, vệ sinh và làm sạch cho thảm 

Thảm  traỉ sàn trong nhà qua một quãng thời gian sử dụng sẽ có những bụi bẩn, mùi hôi, vết mốc,.. có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Vì thế, chúng ta nên hay đúng hơn là cần phải làm sạch cho thảm bởi những lý do sau đây :

Xử lý hết những chất bẩn, mùi hôi hay những vết ố, mốc trong thảm

Những chất bẩn này chính là bụi bẩn trong phòng, các tế bào chết, những vết chân bẩn của người sử dụng và có thể là đồ ăn, thức uống vô tình dây ra trên mặt thảm . Giặt, làm sạch cho  thảm thường xuyên hay định kỳ sẽ xử lý hết những chất bẩn này, làm cho không gian nơi ở của bạn trở nên sạch sẽ, tươi đẹp hơn.

Ngoài ra những chất bẩn đó  tích tụ lâu ngày còn làm cho thảm trang trí dùng để trải sàn của bạn có mùi hôi và khó chịu. Vậy nên giải pháp làm sạch cho thảm sẽ giúp loại bỏ được những mùi hôi gây khó chịu này.

Hơn nữa đây cũng là những môi trường thuận lợi để cho những vết ố, mốc xuất hiện nếu như không được vệ sinh thường xuyên. Để mà nói, thì những lý do này sẽ làm cho tuổi thọ và vẻ đẹp của thảm giảm sút nghiêm trọng, nhất là có thể gây hại đến sức khỏe của con người, nên việc cần để ý làm sạch hay giặt thảm giúp thảm tránh bị mốc, bị ố là rất quan trọng.

Làm cho không gian ngôi nhà của bạn sạch đẹp và đáng sống hơn

Nếu như thảm có những vết bẩn, mùi hôi khó chịu hay những vết mốc, ố hiển nhiên là không gian trong ngôi nhà của bạn sẽ kém đi phần nào sự sang trọng và đẹp đẽ, do đó để thảm được sạch sẽ bạn cần để ý vệ sinh, làm sạch cho thảm đúng định kỳ.

Thảm mà bẩn chắc chắn sẽ có những vi khuẩn gây hại phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng  tới chất lượng cuộc sống của bạn, của gia đình bạn. Vậy thì, thường xuyên giặt hay làm sạch cho  thảm sẽ giúp loại bỏ những nguy cơ gây bệnh, đảm bảo cho sức khỏe và giúp môi trường của gia đình bạn đáng sống hơn rất nhiều.

Thảm traỉ sàn làm cho ngôi nhà của bạn sang trọng hẳn lên

Những điều quan trọng khi làm sạch cho thảm 

Giặt thảm  tương đối đơn giản nếu ta làm đúng cách vì thế mà bạn hãy để ý những vấn đề sau : 

Thảm có chất liệu khác nhau thì cách làm sạch cho thảm cũng rất riêng biệt

Như các bạn đã biết, thảm traỉ sàn thường làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau chẳng hạn : Lông, nỉ, dạ,…do đó, cách làm sạch và giặt cũng khác nhau đấy bạn nhé !

Thảm được làm từ sợi bông hay thảm nỉ : Loại thảm này giặt tương đối thoải mái, bạn có thể giặt ướt hay giặt khô tùy chọn, nhưng khi phơi bạn chú ý nên tránh mặt phải của thảm trước ánh nắng kẻo làm phai màu của thảm.

Thảm lông hay thảm len : Với thảm lông, thảm len bạn nên giặt bằng các hóa chất tẩy rửa có độ PH từ 5 đến 8 và nhớ là phải làm khô thật nhanh tránh cho thảm không bị nhão hoặc bay màu.

Thảm lụa : Theo các chuyên gia nhận xét thì loại thảm này thì tốt nhất bạn nên gọi các đơn vị giặt thảm chuyên nghiệp hoặc mang tới các cửa hàng giặt, là để họ giặt khô cho bạn. Thảm lụa hết sức tránh không được phơi dưới ánh nắng hoặc để ở những nơi có nhiệt độ cao vì với tác dụng của nhiệt, các sợi tơ lụa sẽ co vào gây nhăn mất thẩm mỹ và giảm tuổi thọ cho thảm.

Thảm da : Thảm da hầu như rất ít xuất hiện trên thị trường, dù cho loại thảm này làm sạch không khó mấy so với các loại thảm khác vì chúng không cần giặt bằng nước mà chỉ cần dùng khăn mềm, bàn chải mềm cùng với các loại hóa chất chuyên dụng để làm sạch bề mặt sau đó phơi nơi thoáng mát là xong.

Thảm sợi thực vật : Các loại thảm làm từ sợi đay, xơ dừa,.. có xuất xứ từ thực vật… đều có thể vệ sinh rất dễ dàng. Nhưng nên lưu ý, bạn không nên giặt với dung dịch hóa chất quá cao vì chúng rất dễ làm mất màu thảm thực vật hay khiến thảm nhanh bị mủn.

Thảm sợi tổng hợp : Loại thảm này bạn không nên giặt bằng bất cứ chất tẩy rửa nào nếu như không có các dung dịch giặt chuyên nghiệp được nhà sản xuất cho phép và cung cấp.

Thảm trải sàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

 

Lúc nào thì nên giặt thảm traỉ sàn

Hút bụi chính là công tác vệ sinh, làm sạch cho thảm mà bạn nên làm mỗi ngày ( vệ sinh thảm thường xuyên ).

Còn nếu như giặt thảm trang trí thì khoảng 4 đến 5 lần / 1 năm ( giặt thảm định kỳ ) đối với mức độ sử dụng bình thường. Còn với những gia đình có trẻ em hay người già thì theo các chuyên gia khuyến cáo nên giặt thảm từ 6 lần / 1 năm trở lên. Để mang đến cho không gian ngôi nhà bạn một sức sống tuyệt vời.

Những cách giặt thảm traỉ sàn mà bạn có thể tự làm

Vệ sinh thảm traỉ sàn bằng muối

Thảm nhà bạn vô tình bị rượu vang đổ ra, bị ố bẩn và có vẻ như rất khó để làm sạch, nhưng thật bất ngờ phương thức để hóa giải lại đến từ một chất liệu rất đơn giản mà quen thuộc, đó chính là muối. Bạn hãy lấy muối rắc lên phần thảm bị rượu vang dây vào, chờ cho đến khi muối chuyển sang màu của rượu vang, bạn tiếp tục cho lượt muối khác lên. Lặp lại quá trình này nhiều lần cho đến khi vết bẩn bị tẩy sạch hoàn toàn. Nếu như bạn có máy hút bụi công nghiệp có cả chức năng hút nước thì bạn chỉ cần để chế độ hút nước và hút là thảm sẽ sạch sẽ như ban đầu, còn máy hút bụi nhà bạn không có chức năng hút nước, thì bạn hãy tiếp tục rắc muối lên thảm để thấm hết nước rơi vãi, sau đó hút lớp muối đi.

Muối có thể làm sạch được cho thảm trước các vết bẩn do rượu vang gây ra

Sử dụng chanh để làm sạch thảm 

Bạn hãy dùng một ít nước chanh cho lên vết bẩn, đợi khoảng 30 phút rồi dùng miếng vải mềm hoặc bàn chải lông mềm để lau, chải lên vết bẩn trên thảm. Còn với những vết bẩn khó đi, bạn hãy trộn một ít nước chanh với nước rửa chén sẽ  giúp thảm sạch sẽ ngay lập tức. Chanh là giải pháp làm sạch thảm một cách nhanh gọn và thật sự an toàn.

Dùng chanh để làm sạch cho thảm traỉ sàn

Dùng baking powder để vệ sinh cho thảm

Baking powder hay còn gọi là bột nở có tác dụng gần như baking soda, thành phần của nó có khoảng 1/4 là baking soda trộn với một hoặc nhiều loại muối acid và một phần tinh bột ngô. 

Đây là một hình thức vệ sinh các vết bẩn rất nhanh gọn và  cũng có tác dụng khử mùi hôi trên thảm. Bạn hãy cho bột lên vết bẩn rồi đổ nước ấm lên trên. Cho hỗn hợp này ngấm vào  thảm khoảng 2 đến 3 giờ, hay những vết ố lâu ngày và cứng đầu thì có thể để qua đêm. Với những vết bẩn khó đi, bạn hãy cho thêm chút giấm để xử lý nhé !

Dùng bột nở cũng rất tốt khi làm sạch thảm

Dùng đá lạnh

Đây là một trong những cách làm sạch thảm rất đơn giản mà thông dụng, đá lạnh có thể xử lý sạch các vết kẹo cao su dính trên thảm. Trước tiên, bạn hãy bóc hết lớp kẹo có thể bóc được dính trên thảm ra ngoài, tiếp đến bạn bỏ đá lạnh vào túi nhựa  và đặt lên vết cao su, để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, dùng chiếc thìa inox cạy hết vết kẹo cao su ra ngoài. Nếu kẹo cao su vẫn còn bám trong các sợi thảm chưa hết sạch, bạn có thể dùng một ít nước chanh  tưới vào sau đó lau sạch.

Đá lạnh dùng để làm sạch vết kẹo cao su dính trên thảm

 

Sử dụng dịch vụ giặt thảm của Anh Tuấn

Bài viết về cách làm sạch cho thảm traỉ sàn đơn giản mà hiệu quả của chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những hữu ích cho các bạn trong cuộc sống. Nếu như bạn không được rảnh rỗi hay chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm sạch thảm, xin  hãy liên hệ với Anh Tuấn, chúng tôi  hoàn toàn có thể giúp bạn. Chỉ cần nối máy với chúng tôi, chiếc thảm traỉ sàn của bạn sẽ hoàn toàn sạch sẽ và thơm tho không khác gì mới mấy.

Với đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên rất chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm . Cùng với các trang thiết bị, máy móc chuyên dụng hiện đại, hóa chất giặt thảm đều có nguồn gốc rõ ràng, không có hại cho người, cho môi trường và phương pháp giặt thảm luôn đúng  tiêu chuẩn.  Anh Tuấn cam kết mang đến cho bạn những sự trải nghiệm và hài lòng tuyệt đối.

Anh Tuấn chính là đơn vị cung cấp dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu tại Hà Nội cũng như ở Việt Nam, liên hệ với chúng tôi qua hotline : 0976325688 hoặc 0362902269, trân trọng ! 

Xem thêm :

Dịch vụ giặt thảm tại quận Hoàn Kiếm

Nội dung liên quan (20)