Máy móc và dụng cụ dùng trong vệ sinh công nghiệp của Anh Tuấn

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã trở nên rất gần gũi  trong cuộc sống hiện đại và tập trung phần nhiều ở các thành phố lớn. Với sự ra đời của dịch vụ vệ sinh công nghiệp cùng sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các loại máy móc vệ sinh công nghiệp giúp làm sạch không gian nhà nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và sức lực của con người.

Vậy những loại máy móc dùng trong vệ sinh công nghiệp nào hiện đang có mặt nhiều nhất trong ngành vệ sinh công nghiệp các bạn nhỉ !

1. Các loại máy vệ sinh công nghiệp 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các máy móc dùng cho vệ sinh công nghiệp, có  thiết bị sản xuất trong nước , cũng có cả thiết bị nhập khẩu quốc tế. Việc sử dụng các loại thiết bị dùng cho vệ sinh công nghiệp sẽ giúp cho quá trình làm sạch trở nên tốt hơn, chất lượng làm sạch hiệu quả hơn, thời gian làm sạch được tiết kiệm hơn.

Dưới đây là danh sách các loại máy vệ sinh công nghiệp được sử dụng nhiều nhất  trong toàn bộ quá trình sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp :

A. Máy chà sàn đơn

Là loại máy được biết đến với tốc độ chạy khá nhanh lên đến mấy trăm vòng/phút. Máy có khả năng loại bỏ sạch các vết bẩn két lâu  trong một khoảng thời gian rất nhanh với khu vực làm sạch có diện tích rộng.

Máy chà sàn đơn chủ yếu  phù hợp với việc làm sạch các loại thảm trải sàn nhà, sàn cứng, sàn sau xây dựng, sàn nhà máy, khu công nghiệp, … mà việc sử dụng cây lau bình thường sẽ khó có thể làm sạch được và tốn rất nhiều thời gian và sức của nhân lực làm việc.

Máy chà sàn đơn Hako nhập khẩu từ Đức

 

B. Máy hút bụi, hút nước công nghiệp

Những công trình sau xây dựng thường để lại rất nhiều bụi bẩn hoặc nước bẩn đọng lại. Để giải quyết vấn đề này thì sử dụng máy hút bụi, hút nước công nghiệp sẽ là một biện pháp hữu hiệu nhất.

Loại máy vệ sinh công nghiệp này sẽ có tác dụng hút sạch toàn bộ bụi bẩn, nước đọng để trả lại không gian sạch sẽ, thoáng mát, trong lành cho các công trình , nhà riêng,... của khách hàng.

Chất lượng làm việc cao với lực hút nhanh, mạnh, sạch.

 Không lo nóng máy, quá tải máy vì công suất vận hành của động cơ rất lớn. Thậm chí có thể chạy liên tục trong nhiều giờ.

Ngoài ra, máy hút bụi, hút nước công nghiệp còn được sử dụng trong việc giặt thảm, giặt các loại ghế sofa, giặt đệm…

Máy hút bụi, hút nước công nghiệp Nilfisk được nhập khẩu từ Đan Mạch

Máy hút bụi, hút nước đa năng Tennant V14 được nhập khẩu từ Mỹ

C. Máy chà sàn liên hợp

So với máy chà sàn đơn thì máy chà sàn liên hợp có cấu tạo phức tạp và tính năng vượt trội hơn, thực hiện được nhiều nhiệm vụ vệ sinh khác nhau, giúp con người tiết kiệm rất nhiều thời gian dọn dẹp cũng như hiệu quả hơn khi vệ sinh bề mặt sàn. Đây là loại máy xuất hiện phổ biến hiện nay trong các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, khu công nghiệp,...

Loại máy này là thiết bị hoạt động tổng hợp vừa có bơm xả hóa chất, vừa có khả năng cọ rửa sàn lại vừa có khả năng hút sạch nước bẩn. Với 3 tác dụng trong cùng một loại máy, máy chà sàn liên hợp là một trong những thiết bị rất cần thiết  trong dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Với những chức năng như vậy thì máy chà sàn liên hợp có vai trò lớn trong công tác vệ sinh công nghiệp và trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Máy có công suất lớn, chất lượng làm việc cao, giúp việc lau rửa sàn trong các không gian có diện tích rộng lớn, lên tới hàng nghìn mét vuông trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều; tiết kiệm thời gian cũng như công sức so với phương pháp vệ sinh truyền thống hay phương pháp kết hợp máy chà sàn đơn và máy hút bụi, hút nước công nghiệp. Máy đa tính năng, thực hiện được nhiều nhiệm vụ vệ sinh nên các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực, giảm được nhiều khoản chi phí phát sinh và tạo được hình ảnh hiện đại hơn trong dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Máy chà sàn liên hợp Hako nhập khẩu từ Đức

Máy chà sàn liên hợp Tennant 300 E nhập khẩu từ Mỹ

D. Máy phun rửa nước áp lực cao

Đây là loại máy vệ sinh công nghiệp được sử dụng với chức năng xịt rửa sàn nhà, tường nhà, các đồ vật hoặc các loại máy móc khác với áp lực cao khoảng từ 140bar đến 200bar.

 Vệ sinh sàn xưởng công nghiệp : Tác dụng nữa của máy phun rửa nước áp lực cao đó chính là vệ sinh, làm sạch sàn xưởng công nghiệp tại các nhà máy, xí nghiệp. Với áp lực cao, máy phun rửa  giúp vệ sinh sàn xưởng một cách nhanh chóng, hiệu quả và rất tiết kiệm thời gian.

Máy phun rửa nước áp lực cao

E. Máy đánh bóng sàn đá

Rất chuẩn như tên gọi của thiết bị, máy đánh bóng sàn đá sẽ có công dụng đánh bóng các loại sàn nhà hoặc các đồ vật khác được làm từ vật liệu đá mable, đá granit, đá granito …

Máy đánh bóng sàn đá có tốc độ quay cực cao có tác dụng làm cho hóa chất phủ bóng được ép sâu xuống bề mặt của đá. Chính điều này sẽ giúp cho mặt đá được sáng bóng và đẹp đẽ trong suốt thời gian dài sử dụng.

Ưu điểm khi sử dụng các loại máy đánh bóng sàn đá hiện nay đó là sản phẩm rất tốt, phổ biến được nhiều công ty, tổ chức lựa chọn, ngoài ra máy có kết cấu chắc chắn, dễ sử dụng và an toàn.

Máy đánh bóng sàn đá được nhập khẩu từ Đức

F. Máy mài, máy cắt

Đối với những khối bê tông hoặc khối đá trang trí ở những khu vực khuất như cầu thang, bậc lên xuống thì máy mài, máy cắt sẽ được sử dụng để mài nhẵn bề mặt các vật liệu này.

Máy được cấu tạo với bộ phận lưỡi mài linh hoạt, tùy vào từng đối tượng mài, cắt mà bạn sẽ thay thế và sử dụng lưỡi mài, cắt hợp lý nhất.

Máy mài, máy cắt cầm tay đa năng Kachi MK190

2. Những dụng cụ được dùng trong vệ sinh công nghiệp

 Cây gạt kính : Sử dụng khi lau kính

Bàn chải sắt : Làm sạch các vân của gạch ceramic sần hoặc một số loại đá tự nhiên (khi sử dụng phải tham khảo ý kiến giám sát kỹ thuật tránh làm hỏng vật liệu).

Dao tem : Được sử dụng để cạo vét các vết sơn, vết xi măng dính trên các cửa kính, trên sàn

 Pad chà : Pad chà có ba loại đó là pad đỏ, pad đen và pad trắng :

Pad đỏ : Tính chất mềm hơn là pad đen nên thường được sử dụng để chà các vết bẩn dính trên cửa kính, cửa gỗ, gương kính, bồn tắm, bồn rửa mặt trong các phòng vệ sinh.

Pad đen : Có tính chất là cứng và dai thì thường được sử dụng đề chà sàn, chà các chân tường, tường trong phòng vệ sinh và các vết bẩn cứng.

Pad trắng : Được sử dụng để đánh bóng sàn đá và các vật liệu.

Sủi sắt (inox) : Thường được sử dụng để sủi các vết bẩn trên cao, các bóng đèn, quạt trần mà ta không với tới được.

Xô nhựa : Dùng để đựng nước pha với hóa chất.

Thang nhôm : Được sử dụng để lau các vết bẩn trên cao, các bóng đèn, quạt trần mà ta không với tới được.

 Cây lau sàn : Được sử dụng để lau các sàn nhà trong các cơ quan văn phòng mà ra bảo trì thường xuyên hoặc được sử dụng trong trường hợp sàn nhà bẩn thì ta phải bao hóa chất trước cho các vết dơ trên sàn bở ra rồi mới sử dụng máy chà sàn (lau ướt)

Mop lau sàn (Dust mop) : Là loại dụng cụ gần giống với cây lau sàn nhà nhưng khác hơn là mop lau sàn này được sử dụng ở trường hợp bảo trì ở các nhà máy, các khu công nghiệp hoặc dùng để lau trên bề mặt bóng khô.

 Khăn lau : Có hai loại khăn lau chính :

Khăn lau kính và các vật dụng : Khăn này có kích thước nhỏ khoảng 15*15cm và có độ thẩm thấu cao.

Khăn lau sàn : Khăn này có kích thước to hơn khăn lau kính và các vật dụng. Kích thước của khăn vào khoảng 20*40cm. Khăn được làm bằng chất liệu cotton nên độ dai và độ thấm nước của khăn cao hơn so với khăn lau kính và các vật dụng.

Cây lau toilet : Được sử dụng để cọ bồn cầu trong phòng vệ sinh

Găng tay : Được sử dụng cho các công nhân kỹ thuật khi đi làm ở các công trình để tránh bị hóa chất ăn tay

Túi rác : Được sử dụng để đựng các loại phế liệu khi ra dọn dẹp.

Chổi bao gồm các loại chính :

Chổi đót : Dùng để vệ sinh sàn nhà (quét nhà ) trước khi bao hóa chất và đưa máy vào chà

 Chổi tre : Dùng để quét ở ngoài sân, vườn trong các công trình bảo trì

Chổi phất trần : Dùng để phủi bụi ở máy tính, tủ bếp, các trần tường trong nhà.

Bàn chải nhỏ : Dùng để tẩy các chấy dơ trên nền cứng, thảm, các góc cạnh

Cây gạt nước : Dùng để gạt nước trên sàn nhà. Cây gạt nước này dùng trong trường hợp sàn nhà nhỏ không thể dùng máy để hút được nước trên sàn đó.

Các loại giấy nhám :

Giấy nhám mịn : Dùng để chà các vết dơ trên men, sứ, kính.

Giấy nhám vải : Dùng để chà các vết vecsni, hoặc sơn mỏng dính chặt trên sàn mà máy chà không chà hết được

Các loại pad chà

Xe đẩy 3 tầng

.................................................................................................................................................................................................................

Mời các bạn tham khảo thêm :

Dịch vụ vệ sinh trường học 

Ngoài ra Công ty vệ sinh công nghiệp Anh Tuấn chúng tôi cũng cung cấp tất cả các loại máy móc và dụng cụ để dùng trong dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Chi tiết xin liên hệ theo hotline 0976325688 hoặc 0362902269. Trân trọng cảm ơn ạ !