Dịch vụ lau kính tòa nhà

                                                                                                                  

Hiện nay kính nhà cao tầng được sử dụng ngày càng nhiều hơn, các tòa nhà đang được thiết kế theo mô hình dùng kính thay cho các bức tường, lý do bởi kính mang lại sự thẩm mỹ cao, độ tinh tế, cũng như mang đến ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Nhưng kính lại rất hay bị dính bụi, sẽ bị mờ và bẩn do đó cần phải được lau chùi sạch sẽ, một cách thường xuyên hay theo một định kỳ nhất định. Do đó dịch vụ lau kính tòa nhà chuyên nghiệp tại Hà Nội đã xuất hiện để đáp ứng được nhu cầu của các biệt thự, khách sạn, các tòa nhà văn phòng,trung tâm thương mại,...Vệ sinh công nghiệp Anh Tuấn là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ này tại thành phố Hà Nôi .

Dịch vụ lau kính tòa nhà

Với nhu cầu vệ sinh lau kính trên cao như hiện nay tại các thành phố lớn trong cả nước, công ty Anh Tuấn chúng tôi đã đầu tư các trang thiết bị đu dây, lau kính cao cấp, đào tạo, hướng dẫn nhân viên để cung cấp cho nhu cầu làm sạch  kính các tòa nhà cao tầng trên khắp địa bàn thủ đô Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Nếu bạn đang  có nhu cầu lau kính để làm sao đạt hiệu quả cao, đội ngũ thật sự chuyên nghiệp và diện tích  tương đối lớn hãy liên hệ với Anh Tuấn để được tư vấn, khảo sát và báo giá hợp lý nhất, ngoài trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn Anh Tuấn còn có các biện pháp an toàn tốt nhất đối với việc lau kính bên ngoài tòa nhà.

Dịch vụ lau kính tòa nhà sẽ ra sao ?

Vệ sinh kính là một công việc khá phức tạp và không hề dễ dàng và đơn giản chút nào bởi những lý do sau :

Vệ sinh, lau kính toà nhà không chỉ là lau hết lớp bụi bẩn bám trên kính,  sao cho sạch bóng, không bị trầy xước. Mà còn cả việc bảo dưỡng kính sao cho được an toàn. Và để kính sạch hoàn toàn thì phải có những kỹ thuật riêng biệt. Nếu như ai thường xuyên lau kính, dọn dẹp nhà cửa chắc cũng biết,khi ta dùng giẻ ướt lau thì có vẻ sạch, nhưng khi khô sẽ hiện lên những vết loang khó tẩy hết.

Dịch vụ vệ sinh lau kính tòa nhà sẽ được các nhân viên lành nghề xử lý mặt kính cả bên trong lẫn bên ngoài, làm sạch toàn bộ cho căn nhà của bạn, văn phòng bạn, cửa hàng bạn,... Nhân viên lau kính sẽ phải đu dây bằng sàn treo gondola để lau kính mặt ngoài, các nhân viên sẽ dùng nước rửa kính, hoá chất chuyên dụng để sao cho  kính được sạch bóng. Sau khi vệ sinh sạch sẽ thì tiến hành bảo dưỡng kính, bàn giao, nghiệm thu với khách hàng và có checklist đầy đủ.

Khi nào thì kính tòa nhà cần được làm sạch ?

Kính là vật liệu chịu được lực tương đối cao, có độ bền nhưng nó phải được vệ sinh theo định kỳ hay thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng thì kính do bám bụi bẩn nhiều có thể  bị ăn mòn, mất lớp men bảo vệ, hở ron silicone ( gioăng silicon )ở một số khu vực tiếp giáp sẽ gây ra hiện tượng dột, thấm nước tòa nhà mỗi khi mưa đến.

Để cho kính không bị ăn mòn, bị hở, dột và bền đẹp theo thời gian thì tốt nhất các tòa nhà nên vệ sinh kính khoảng 2 lần/năm đối với kính mặt dựng bên ngoài tòa nhà. Còn đối với kính bên trong thì nên được lau chùi, vệ sinh thường xuyên cho kính luôn được bóng đẹp, tăng thêm độ bền và sự sang trọng, đẹp đẽ.

Những ích lợi của việc vệ sinh kính tòa nhà thường xuyên

Giảm thiểu được rủi ro

Phát hiện được các hiện tượng bất thường như hở ron silicone ( gioăng silicon ), hiện tượng vảy cá, dột, thấm nước tòa nhà. Từ đó có những phương pháp khắc phục kịp thời để giảm thiểu cao nhất các rủi ro có thể gây ra.

Sạch sẽ, thêm phần đẹp đẽ

Việc vệ sinh, làm sạch  thường xuyên sẽ làm sạch toàn bộ tòa nhà từ trong ra ngoài. Đem lại một bộ mặt mới, sạch sẽ và sang trọng hơn.

Tăng độ bền cho tòa nhà

Thời tiết bên ngoài, nắng mưa thường xuyên sẽ làm kính mau xuống cấp, mất lớp men bảo vệ. Việc vệ sinh, làm sạch thường xuyên giúp phát hiện và xử lý kịp thời hiện tượng ăn mòn, tăng  độ bền cho tòa nhà.

Các loại hóa chất và dụng cụ dùng cần thiết để vệ sinh kính

Để hỗ trợ cho công việc lau kính được hiệu quả thì không thể thiếu được những dụng cụ, trang thiết bị và sau đây là những hóa chất, dụng cụ lau kính thông dụng :

Dụng cụ và  thiết bị : Sử dụng thiết bị đu dây lau kính : thiết bị đu dây, giàn giáo, thiết bị thang treo , thang điện . Bộ dụng cụ vệ sinh lau kính và những bộ dụng cụ phụ trợ chuyên nghiệp như là cây gạt kính, khăn chuyên dụng,...

Các hóa chất : Sử dụng những loại hóa chất làm sạch khung kính : hóa chất làm sạch kính, hóa chất tẩy mốc kính. Đối với những tòa nhà đang sử dụng, tránh để hóa chất rơi xuống bên dưới sân thì công ty vệ sinh cần có thêm  thêm bạt che chắn.

Dụng cụ  lau kính chuyên dụng

Công việc đu dây lau kính bên ngoài là một công việc khá nguy hiểm, nên rất cần  trang thiết bị bảo hộ  an toàn tuyệt đối trong quá trình đu dây lau kính :

 Bộ dây đu lau kính nhà cao tầng

  

Bộ dây đu kính có đường kính khoảng 3cm, ghế ngồi, đai an toàn, khóa an toàn, thiết bị lau kính, mũ bảo hiểm và đồng phục bảo hộ.

Nơi treo dây đảm bảo an toàn, chịu được áp lực lớn, không bị lung lay hay dịch chuyển.

Hệ thống dây trượt rất chuẩn trong quá trình vận hành, dây luôn được kiểm tra thường xuyên.

Khi sử dụng dịch vụ lau kính trong hay kính ngoài bạn sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của Anh Tuấn đối với dịch vụ lau kính ở ngay phong cách làm việc, trang thiết bị hiện đại và sự lành nghề của nhân viên . Luôn cam kết các yếu tố an toàn từ nhân viên  đến kính của khách hàng.

Hóa chất tẩy rửa kính rất sạch

   

Tại sao cần phải vệ sinh kính văn phòng, tòa nhà?

Kính được xem là nguyên vật liệu rất bền trong xây dựng và thiết kế nội thất, đặc biệt là ở các tòa nhà  cao tầng lớn. Hiện tại trên thị trường thường sử dụng 2 loại kính phổ biến nhất là kính bình thường và kính cường lực. Đặc biệt với kính cường lực được dùng  nhiều nhất trong xây dựng

Kính cường lực là một loại kính bình thường nhưng được gia tăng nhiệt lên ngưỡng  650 - 700 độ C, sau đó được làm nguội nhanh bằng máy làm mát, chính vì thế kính cường lực có độ chịu lực cao, rất bền, chịu nhiệt tốt và khi sử dụng có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với các loại kính bình  thường. Ngoài ra kính cường lực còn là loại vật liệu giống như tấm lợp lấy sáng, cách âm, làm giảm tới 50 - 60% sự bức xạ ánh nắng mặt trời, chính vì thế mà các tòa nhà, văn phòng thường được bao bọc bên ngoài bằng một lớp kính cường lực vừa sang trọng, hiện đại lại mang đến rất nhiều tiện ích.

Mặc dù có nhiều ưu điểm vậy, nhưng với nước mưa tác động cộng với khí hậu nhiệt đới của nước ta,  lúc mưa, lúc nắng  thì dù là kính rất bền và tốt nhưng nếu không vệ sinh lau chùi thường xuyên thì sẽ rất nhanh xuống cấp. Các thành phần trong nước mưa có các phân tử hóa học, các tạp chất, các axít làm kính dễ bị ăn mòn. Do đó nếu  kính càng ít được lau chùi, ít được vệ sinh định kỳ thì sẽ rất  nhanh bị ố, mờ và xuống cấp ngay.

Do các nguyên nhân đó nên việc vệ sinh kính văn phòng, vệ sinh kính tòa nhà là hết sức cần thiết và cần phải được làm thường xuyên

Nếu bạn muốn giữ cho kính của văn phòng, tòa nhà của mình được bền, đẹp và sáng  hơn thì việc bảo trì kính theo thời hạn tầm từ 6 tháng đến 1 năm.

   Dịch vụ lau kính tòa nhà cao tầng chuyên nghiệp

Lau kính định kỳ và thường xuyên sẽ giúp cho kính luôn sáng sủa và đẹp đẽ giúp cho các vết loang lổ, mờ đục hình li ti như các giọt nước sẽ biến mất. Nếu bạn vệ sinh định kỳ thường xuyên không những giúp cho kính trở nên sạch đẹp mà còn giúp tẩy được các lớp cặn bụi bẩn bám trên bề mặt kính. Khi bề mặt kính được làm sạch thì các giọt nước sẽ khó bám lâu hơn, nên cũng hạn chế được bụi và các chất gây ăn mòn mặt kính.

Các bước vệ sinh kính cơ bản gồm những gì ?

Chúng tôi luôn chú trọng đào tạo và nâng cao tay nghề cho nhân viên, cả về phong cách làm việc, trách nhiệm, nhất là các yếu tố về an toàn lao động, vệ sinh cẩn thận các nhiệm vụ được giao để hướng tới sự chuyên nghiệp tuyệt đối với các dịch vụ mà Anh Tuấn cung cấp.

Các dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà hay vệ sinh kính cho những văn phòng, khu đô thị, bao gồm làm sạch kính trọn gói hoặc định kỳ có những bước cơ bản như sau :

Vệ sinh sạch phần thô : Gồm những vết sơn, vết keo, vết silicon ,…

Vệ sinh sạch khung và các vết ố bằng các hóa chất chuyên dùng được pha theo đúng tỉ lệ cho phép 

Những công nhân được mặc quần áo bảo hộ lao động và trang bị những vật dụng cần thiết, được lau kính từ trên xuống dưới theo đúng quy cách.

Có hai khu vực cần được vệ sinh kính ở các tòa nhà, văn phòng,.. : Vệ sinh kính khu vực bên ngoài và vệ sinh kính khu vực bên trong.

Các bước lau kính tòa nhà bao gồm như sau :

Bước 1 :  Các khâu chuẩn bị

Thông báo trước cho ban quản lý tòa nhà về giờ làm việc cụ thể.

Đặt biển “Cảnh báo nguy hiểm” hoặc “công trình đang thi công” tại khu vực làm sạch  kính để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Phủ bạt che nước hoặc di chuyển đồ đạc khỏi vị trí làm sạch kính.

Lắp ráp thật cẩn thận và kiểm tra độ chắc chắn, an toàn  tuyệt đối của thiết bị vệ sinh.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc vệ sinh kính như : nước lau kính, nước sạch, chổi, cây gạt, khăn lau,...

Bước 2 : Làm sạch phần thô

Để đảm bảo chất lượng  của công việc lau kính, trước khi thực hiện lau kính, cần phải làm làm sạch phần thô khung kính. Vệ sinh các vết ố, vết sơn hay keo, bụi bẩn bám dày bằng các hóa chất và dụng cụ chuyên dụng.

Bước 3 : Làm sạch khung kính

Khung kính và những góc cạnh là nơi bụi bẩn và vi khuẩn tập trung nhiều. Do đó, để vệ sinh kính một cách kỹ lưỡng, phải vệ sinh khung kính sạch sẽ và phải thực hiện ngay sau khi vệ sinh phần thô, tránh mất công lau đi lau lại kính nhiều lần. Để làm sạch khung kính cần :

Pha hóa chất khung kính theo tỷ lệ cho phép của nhà sản xuất.

Vệ sinh khung kính ta phải kết hợp dùng chổi sơn quét bụi, khăn lau và hóa chất để làm sạch phần khung một cách tốt nhất.

Bước 4 : Làm sạch kính

Làm sạch  kính phải được thực hiện cẩn thận vả tỉ mỉ. Tránh không để lau chùi lại nhiều lần, tốn thời gian và công sức. Các chú ý khi thực hiện làm sạch kính :

Cần lau ướt kính bằng dung dịch vệ sinh ngay lúc đầu tiên.

Sau đó, nhúng khăn lau hoặc cây lau kính vào xô đựng dung dịch hóa chất rồi lau  theo đường dích dắc ngang từ trên xuống cho đến hết tấm kính.

Gạt kính : Nhớ là dùng gạt kính gạt theo các cách sau : gạt dọc, gạt chiều ngang, gạt theo hình góc vuông hoặc gạt theo đường dích dắc ngang từ trên xuống. Khi gạt kính, cần giữ lưỡi gạt nghiêng 45 - 50 độ so với mặt kính, không nhấc lưỡi gạt lên mà phải để lưỡi gạt luôn áp sát mặt kính để đẩy sạch các chất bẩn đi.

Cần lau lưỡi gạt bằng khăn khô sau mỗi lần gạt. Đồng thời, sau khi gạt xong nhớ dùng khăn khô lau các cạnh xung quanh của tấm kính.

Tiếp tục thực hiện nhiều lần làm sạch từ hàng kính trên xuống đến hàng kính dưới.

Bước 5 : Thu dọn sau công việc

Sau khi kiểm tra chất lượng công việc đã đạt yêu cầu. Nhân viên vệ sinh sẽ phải dọn dẹp các dụng cụ gọn gàng, gỡ bỏ bạt che, chuyển đồ đạc về vị trí cũ, tháo dỡ thiết bị rồi lau sạch và để vào lại vị trí ban đầu. Sao cho mọi thứ ngăn nắp trở lại tránh không để xáo trộn linh tinh.

Các lưu ý cho việc lau kính :

Với lau kính ngoài :

  Các tòa nhà cao tầng, những văn phòng có phần diện tích tường hoặc kính ở bên ngoài cao và nhiều đối với việc làm sạch và  bảo trì cần phải có những thiết bị chuyên dụng như hệ thống dây đu, dàn giáo, sàn treo gondola,... Và các dụng cụ hỗ trợ đặc biệt như cây lau kính nối dài, bộ hít kính,.. Quan trọng nhất là đội ngũ nhân viên được đào tạo cơ bản cũng như có tay nghề cũng như kinh nghiệm làm việc lâu năm.

Hơn nữa  với những tòa nhà có mái đua, nhiều nan tường trang trí, có nhiều khung , khe… rất khó để thi công thì càng cần 1 đội ngũ thi công chuyên nghiệp và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực làm sạch  kính. Có như vậy thì bề mặt kính mới được làm sạch hoàn toàn cũng như đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên lau kính và toàn bộ công trình.

Nhưng thật ra quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người, chúng tôi xin kể ra những sự cần thiết để thực hiện quá trình đu kính :

Độ tuổi  phải từ 20 – 35 để đảm bảo ý thức được trách nhiệm trong công việc cũng như đảm bảo sức khỏe.

Không sợ độ cao và phải bình tĩnh xử lý trong mọi tình huống.

Cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì.

Không được nghiện ngập rượu bia hay nếu có uống thì kiên quyết không cho tiến hành làm việc vì như thế rất nguy hiểm cho bản thân cũng như công việc chung.

Không có  hoặc có tiền sử về các bệnh tim, thần kinh,… có thể bộc phát bất thường trong quá trình làm việc.

Phải có ít nhất từ 6 tháng  trở lên làm việc lau kính dưới mặt đất.

Hình ảnh cho lau kính  bên ngoài tòa nhà

Với lau kính bên trong :

Việc vệ sinh kính khu vực bên trong sẽ đơn giản hơn khu vực bên ngoài nhưng cũng rất quan trọng đòi hỏi cũng phải tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết do những nhân viên chuyên nghiệp thực hiện.

Với các tính chất của lau kính trong nhà hoặc kính sát mặt đất thì công việc lau kính có vẻ  dễ dàng hơn và hầu như nhân viên sau khi đào tạo từ 2 tháng trở lên đã có thể thành thạo  trong công việc lau kính.

Các việc chuẩn bị dụng cụ, nước lau kính cũng như vệ sinh nhiều loại kính khác nhau cần phải có các công  thức làm sạch tương ứng  cũng như sử dụng các loại nước lau kính khác hoặc phối hợp nhiều cách để công việc vệ sinh diễn ra hiệu quả nhất.

Chúng tôi có thể vệ sinh hàng nghìn m2 kính trở lên trong thời gian ngắn nhất một cách sạch sẽ và chuyên nghiệp nhất, đảm bảo thời gian cũng như tiến độ các công việc khác của bạn. Bởi Anh Tuấn có đông đảo đội ngũ và cách làm việc rất khoa học theo quy trình chuẩn của các nước tiên tiến.

Lau kính trong nhà

Một số vấn đề khác :

Khăn dùng để lau kính là loại khăn chuyên dụng và phải thật sạch và khô.

Nhớ đeo găng tay cao su bảo vệ khi  phải tiếp xúc với các loại hóa chất.

Khi sử dụng dao cạo kính phải cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ tránh không được để làm xước kính.

Khi làm sạch kính ở trên cao cần phải  cẩn thận đeo dây bảo hiểm và thắt đai an toàn.

Không được để những dung dịch hóa chất sử dụng bắn xuống sàn, bắn vào tường, đồ đạc, nếu chẳng may  làm bắn thì phải lau ngay.

Khi thực hiện công việc cả trên cao hay ở dưới đều phải chú ý quan sát để không xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Dịch vụ lau kính toà nhà của Anh Tuấn

Công ty Anh Tuấn chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh và lau kính  tòa nhà với các ưu điểm sau :

Trang thiết bị hiện đại, hóa chất sử dụng an toàn

Anh Tuấn có các loại máy móc, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước phát triển hàng đầu, hóa chất có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Giúp vấn đề vệ sinh, làm sạch hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng cho tất cả các mô hình nhà cao tầng.

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

Anh Tuấn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và được đào tạo và cập nhật kiến thức thường xuyên. Tính cách trung thực, chăm chỉ và nhiệt tình trong công việc.

Dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng miễn phí trước và cả sau khi sử dụng dịch vụ, mang tới cho quý khách hàng sự hài lòng và vui vẻ nhất. Đặc biệt, mức giá  của chúng tôi rất hợp lý trên thị trường. Phục vụ khách hàng 24/7 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ, tết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ lau kính tòa nhà chuyên nghiệp tại Hà Nội thì Anh Tuấn chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Trên đây là những thông tin cần thiết về dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà. Với nhiều năm kinh nghiệm trong các dịch vụ vệ sinh công nghiệp  cùng với đội ngũ nhân viên có tâm và yêu nghề, Anh Tuấn sẽ mang đến cho không gian sống của bạn những trải nghiệm thú vị. Chi tiết xin liên hệ qua hotline : 0976325688 hoặc 0362902269, trân trọng !

Mời các bạn tham khảo thêm : 

  Vệ sinh công nghiệp tại quận Hoàn Kiếm