Chia sẻ đến bạn những cách lau kính tại nhà đơn giản mà sạch bóng

Kính hiện nay được mọi người rất yêu thích cho không gian thẩm mỹ của ngôi nhà. Nhưng để làm sạch cho kính khi dính bụi bẩn sẽ ra sao nhỉ ! Và Anh Tuấn xin chia sẻ đến bạn những cách lau kính tại nhà đơn giản mà sạch bóng nhé !

Như các bạn cũng biết đấy, kính là chất liệu bền, đẹp và dường như làm cho ngôi nhà của bạn, của văn phòng hay cửa hàng của bạn trở nên sang trọng hơn. Nhưng các bạn có biết không ? Lau, làm sạch cho kính chưa bao giờ là việc dễ dàng, bởi nếu không được làm đúng cách thì sẽ không bao giờ sáng bóng được. Vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết xử lý kính thế nào để cho sạch sẽ nhất thì chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách lau kính tại nhà đơn giản mà sạch bóng ở bài viết dưới đây, các bạn cùng tìm hiểu nhé !

Phương pháp lau sạch kính bằng giấm 

Giấm ( vinegar ) dùng để pha chế thức ăn, để dùng nhiều trong môi trường ẩm thực nhưng thật ngạc nhiên lại có thể dùng để lau kính đấy các bạn ! Bạn hãy cho một ít giấm với nước sau đó nhúng một chiếc khăn bằng vải sạch vào và lau kính, kính sẽ sạch sẽ ngay kể cả những vết bẩn cứng đầu như sơn hoặc keo cũng đều bị loại bỏ hết đấy.

Giấm cũng có thể lau kính sạch sẽ đấy bạn

Phương pháp lau kính sạch bằng giấy báo

Giấy báo có công dụng lau kính rất tốt vì chúng có khả năng hút nước ẩm trên kính, tránh được những vết loang lổ khi ta dùng khăn ướt, thế nên thay vì dùng khăn bạn hãy thử dùng giấy báo khô nhé ! Sẽ có hiệu quả một cách tuyệt vời đấy.

Bạn hãy phun một chút nước lau kính lên bề mặt kính sau đó sử dụng giấy báo khô để làm sạch, khi mà mặt kính đã khô bạn lại lau tiếp bằng giấy báo khô, lau khoảng vài lần nữa chắc chắn kính nhà bạn sẽ sáng bóng như mới, tuyệt nhiên không có vết loang nào trên kính.

Lau kính bằng giấy báo cũng làm kính sạch một cách ngạc nhiên

Phương pháp lau sạch kính bằng nước xả vải

Bạn hãy thử dùng nước xả vải để lau sạch kính nhé ! Sẽ rất hiệu quả đấy. Bước đầu bạn hãy lấy nước xả vải trộn lẫn với nước sạch theo tỉ lệ khoảng 1/ 4, tiếp đến bạn hãy lấy một chiếc khăn sạch bằng vải và cho vào dung dịch vừa pha rồi bắt đầu lau kính, kính sẽ sạch hết bụi bẩn và sáng lên trông thấy.

Chú ý : Bạn không nên sử dụng khăn bông để lau kính.

Nước xả vải có thể dùng lau kính rất hiệu quả

Phương pháp lau kính bằng nước rửa chén

Đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi mà nước rửa chén cũng có thể làm sạch cho kính vô cùng hiệu quả. Bạn cho nước rửa chén vào nước sao cho dung dịch hỗn hợp này không đặc quá, rồi dùng giấy báo hay là khăn vải nhúng vào dung dịch vừa pha lẫn rồi lau lên kính. Kính của bạn sẽ sạch sẽ mọi vết bẩn và bóng đẹp như mới.

Nước rửa chén lau kính cũng rất sạch và bóng đẹp

Phương pháp lau kính bằng rượu, xăng hay dầu hỏa

Nếu kính nhà bạn bị dính những vết bẩn cứng đầu như sơn, keo hay silicone, thật tuyệt vời chỉ cần một ít rượu, xăng hay dầu hỏa là bạn có thể làm sạch nhanh gọn bề mặt kính. Nhưng đây cũng là những chất liệu nhạy cảm cao, nhất là có thể bắt lửa rất nhanh, do đó khi dùng các bạn nên hết sức cẩn thận.

Dầu hỏa chuyên dùng để tẩy các vết bẩn cứng đầu trên kính

Phương pháp lau sạch kính bằng muối ăn

Muối ăn thì rất quen thuộc với mọi người, nhất là các chị em nội trợ và hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn một điều là muối hoàn toàn có khả năng vệ sinh, làm sạch cho kính rất tốt và nhanh gọn.

Bạn hãy cho muối vào tấm vải mỏng và nhớ là bọc lại, rồi dùng để lau kính,  bạn lau đều và nhiều lần lên các vết bẩn, sau cùng thì lau lại bằng khăn vải sạch thấm nước, kính sẽ sạch sẽ và sáng bóng trở lại.

Muối không những là gia vị rất cần thiết trong các bữa ăn mà còn làm sạch cho kính rất tốt

Phương pháp lau kính bằng bột ngô

Bột ngô ( Corn starch ) cũng rất bất ngờ khi có thể làm sạch được hết các vết bẩn trên kính. Bạn hãy lấy khoảng 2 thìa bột ngô hòa với 3 lít nước âm ấm và nửa chén giấm ăn nho nhỏ, trộn và khuấy đều dung dịch rồi phun đều lên bề mặt kính. Sau đó dùng khăn vải hoặc giấy báo khô lau đều lên kính, lên các vết bẩn, kính của bạn sẽ bóng đẹp, trong suốt luôn.

Bột ngô cũng có thể dùng để làm sạch kính

Sử dụng bột thạch cao để lau kính

Bột thạch cao làm sạch kính  thật sự rất tốt và sau đây là phương pháp làm :

Trộn lẫn bột thạch cao với nước rồi lau đều lên kính. Để một khoảng thời gian cho dung dịch hỗn hợp khô lại, bạn hãy dùng khăn vải lau sạch, khi đó kính sẽ hoàn toàn sáng bóng trở lại. Các bạn lưu ý là cách này khi lau hỗn hợp khô ở trên kính là rất bụi đấy.

Bột thạch cao dùng để lau kính

Phương pháp lau bằng cây gạt nước và nước lau kính

Bạn hãy mua một cây gạt nước dùng để lau kính, nước lau kính hoặc hóa chất làm sạch kính, sau đó dùng cây gạt  nhúng vào xô có đựng hóa chất làm sạch cho kính hoặc bạn dùng chai nước lau kính xịt lên bề mặt kính. Khi cây gạt nước đẫ thấm ướt bạn đẩy cây gạt từ góc cửa kính đi ra các nơi trên bề mặt, lau mặt kính nhịp nhàng  từ trên xuống dưới. Lau đều như vậy nhiều lần sẽ giúp kính nhà bạn sạch sẽ và sáng bóng.

Cây gạt dùng lau kính rất tiện lợi và hiệu quả

Hóa chất lau kính Goodmaid G311Kleer Glass

Xô dùng để đựng hóa chất lau kính

Nước lau kính Gift hiện rất thông dụng và dễ mua

Ở trên là sự chia sẻ đến bạn những cách lau kính tại nhà đơn giản mà sạch bóng của chúng tôi, mong rằng bạn có thể tìm cho mình một phương pháp hợp lý nhất. Nếu như bạn cần tư vấn, giúp đỡ hay cần làm sạch cho kính của nhà bạn, cửa hàng bạn,..bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Anh Tuấn. Chúng tôi là đơn vị vệ sinh công nghiệp rất uy tín, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng với các trang thiết bị, máy móc hiện đại, hóa chất có nguồn gốc rõ ràng luôn an toàn cho con người và môi trường . Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một không gian sống và làm việc sạch đẹp nhất. Hotline : 0976325688 hoặc 0362902269, trân trọng !

Mời các bạn tham khảo :

Dịch vụ lau kính tòa nhà tại quận Long Biên

Nội dung liên quan (20)