Hướng dẫn bạn cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả

Ghế sofa da hiện có mặt rất nhiều nơi như gia đình, khách sạn,.. và rất được yêu chuộng vì vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sang trọng. Nhưng làm sao để cho ghế sofa da được sạch sẽ ? Hôm hay chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả nhé !

Những chiếc ghế sofa da hiện nay là những trang trí nội thất không thể thiếu được trong mỗi gia đình hay trong các nhà hàng, khách sạn lớn,... Tuy vậy, trong một thời gian sử dụng, ghế sofa da này sẽ bị bụi bẩn và mất đi tính thẩm mỹ như lúc đầu. Làm sao để cho ghế trở nên sạch đẹp được nhỉ ! Câu trả lời sẽ không còn quá khó khi các bạn theo dõi bài viết hướng dẫn bạn cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả sau đây !

Các dụng cụ để làm sạch ghế sofa da

Máy hút bụi nhỏ dùng trong gia đình

Những chiếc máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn là vật dụng rất quan trọng trong quá trình làm sạch ghế sofa da của gia đình bạn. Nhờ chiếc máy hút bụi này mà bạn có thể đơn giản  loại bỏ các lớp bụi bẩn dính  trên bề mặt ghế và cả các khe ghế để việc làm sạch ghế được diễn ra một cách tốt nhất.

Bàn chải đánh răng có chất liệu mềm

Dụng cụ này sẽ rất tốt khi bạn vệ sinh tại các khe, nếp gấp hay các rãnh của ghế sofa da. Bạn nên lựa chọn những chiếc bàn chải có lông mềm mại là phù hợp và khi làm , bạn nên đánh nhẹ nhàng để sao cho chất liệu của ghế sofa không bị trầy xước là được.

Khăn lau khô

Những chiếc khăn lau khô, mềm mại cũng là thứ rất cần thiết trong công việc làm sạch ghế sofa da tại nhà. Theo chúng tôi bạn nên tìm những chiếc khăn có sợi lông mềm một chút và còn mới thì càng tốt, vì những chiếc khăn thô nhiều khi lau mạnh sợ ảnh hưởng đến bề mặt của ghế.

Các chất liệu dễ tìm trong cuộc sống để vệ sinh sofa da

Các chất liệu như baking soda, xà phòng giặt hoặc dấm thật kỳ lạ là đều có thể góp phần cho chiếc ghế sofa nhà các bạn sạch sẽ, bóng đẹp hơn đấy!  Nhưng sử dụng cũng phải đúng cách và có khoa học mới có thể loại bỏ hết các vết bẩn mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu của ghế.

Dung dịch làm sạch ghế sofa da chuyên dụng

Trong quá trình vệ sinh ghế sofa da nếu gặp những vết bẩn cứng đầu chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh đồ da chuyên dụng vì như thế chất lượng làm sạch mới hiệu quả và nhanh gọn hơn. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh cho đồ da, do đó bạn nên cẩn thận khi chọn lựa và  nên chọn các loại dung dịch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng dù giá thành có cao hơn một chút nhưng sẽ đảm bảo an toàn cho chất liệu da của ghế sofa.

Cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả

Những cách làm sạch sofa da bạn nên biết

Đầu tiên Anh Tuấn xin giới thiệu với các bạn cách làm bằng những nguyên liệu trong cuộc sống hàng ngày, những nguyên liệu này rất dễ tìm và bạn hoàn toàn có thể  làm cho chiếc ghế có những vết bẩn thành một chiếc ghế sạch sẽ, bóng đẹp hơn.

Lưu ý :

Trong tất cả các cách làm sạch ghế sofa da bao giờ khâu đầu tiên cũng là hút bụi cho sạch sẽ, bước này là bước đầu nhưng khá quan trọng :

Thường thì, ghế sofa da sử dụng trong một thời gian dài sẽ bị dính nhiều bụi bẩn, tập trung nhiều là ở những kẽ hở giữa các đệm ghế. Nên khi làm sạch ghế sofa da, điều đầu tiên là  bạn cần phải loại hết những hạt bụi bám trên bề mặt của chúng. Bạn hãy sử dụng máy hút bụi cầm tay để làm sạch bụi bẩn cho tiện lợi.

Xem thêm :

Hướng dẫn cách làm sạch và giữ gìn sofa vải

Cách làm sạch ghế sofa da bằng giấm ăn

 Khi sofa có các vết bẩn và có tình trạng nấm mốc, các bạn có thể dùng những phương pháp sau để xử lý nhé !

Bước đầu , bạn cần trộn lẫn dung dịch  gồm 1 chén nước sạch và 1 chén giấm ăn.

Tiếp theo, bạn lấy một miếng khăn lau loại mềm, nhớ là dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch rồi lau bề mặt ghế sofa da và nên lau kỹ phần bị nấm mốc và lau đều tay nhẹ nhàng chất axit có trong giấm sẽ làm bay sạch vết bẩn.

Công đoạn cuối, bạn lau lại bằng khăn mềm  có thấm nước sạch đã được vắt kỹ, để làm sạch sẽ hết các dung dịch và vết bẩn còn sót lại trên ghế.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng baking soda

Baking soda là chất liệu rất hữu hiệu dùng để làm sạch nhiều đồ nội thất trong gia đình. Và ghế sofa da cũng không là ngoại lệ :

Bạn sử dụng một miếng vải sạch đã ngâm qua nước ấm, sau đó nhúng khăn vào bột  baking soda.

Sau đó, bạn dùng khăn lau  lên các vết bẩn bám trên bề mặt ghế rồi lau lại ghế bằng một miếng vải mềm khác được giặt bằng nước ấm, các vết bẩn dù có khó tẩy rửa cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Vệ sinh sofa da bằng nước xà phòng

Bạn hòa tan xà phòng vào chậu, tiếp theo dùng một miếng khăn mềm  thấm vào nước xà phòng , vắt khô đi rồi lau lên các vết bẩn.

Làm đi, làm lại nhiều lần các vết bẩn sẽ dần biến mất, nên nhớ không nên lau quá mạnh. 

Cách làm này đơn giản và hiệu quả nhưng chỉ phù hợp cho các vết bẩn nhẹ, dễ tẩy rửa.

Dùng dung dịch vệ sinh ghế sofa da

Có những  loại vết bẩn khó kỳ hơn chẳng hạn như mực bút bi, vết loang của đồ ăn thức uống,... bạn hãy nhớ đến các loại dung dịch vệ sinh ghế sofa da chuyên dụng.

Trước khi làm sạch để cho cẩn thận bạn hãy thử trước để tránh tình trạng hàng kém chất lượng dễ làm hỏng da của ghế.

Sau đó  bạn sử dụng miếng vải mềm thấm nước rồi nhúng vào dung dịch tẩy rửa đồ da. Tiếp đến, bạn lau lần lượt lên bề mặt của ghế theo những trình tự nhất định. Chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả làm sạch trở nên rõ rệt.

Những cách vệ sinh sofa da

Những cách bảo quản sau khi làm sạch ghế sofa da tại nhà

Sau khi ghế sofa da đã được lau khô hết sau khi vệ sinh , bạn hãy đưa một lớp chất bảo dưỡng đồ da mỏng lên bề mặt ghế. Các loại dầu dưỡng đồ da được làm từ sáp, kem này sẽ rất hiệu quả vừa làm cho ghế sáng bóng lên, vừa là lớp bảo vệ giúp cho da của ghế được mềm mại. Bạn chỉ nên bảo dưỡng ghế sofa da từ 5 - 6  tháng một lần và cần sử dụng các loại kem, sáp bảo dưỡng dịu nhẹ, có độ an toàn cao.

Bạn nên dùng tấm ga che chắn ghế lại trong trường hợp cả gia đình vắng nhà nhiều ngày để cho ghế tránh bị bụi bẩn.

Tránh để ghế sofa da bị ánh nắng mặt trời chiếu vào hoặc bị ẩm ướt để giúp cho ghế được bền hơn.

Khi mà sử dụng những cách làm sạch  trên mà không được, bạn hãy gọi đến các đơn vị làm sạch chuyên nghiệp để nhờ tư vấn cẩn thận.

Một số dung dịch làm sạch ghế sofa da chuyên dụng rất an toàn trên thị trường hiện nay

Chai dạng xịt Howard Leather Cleaner

Đây là một sản phẩm có  thương hiệu HOWARD đã  phát triển và đứng vững nhiều năm trong lĩnh vực  làm sạch đồ da của mình. Do đó về chất lượng đã được khẳng định bởi rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới. Sử dụng dung dịch làm sạch ghế da để đảm đảm bảo bề mặt da  được sạch sẽ, loại hết các bụi bẩn giúp cho ghế sáng đệp lịch sự hơn.

Sử dụng được tất cả trên tất các bề mặt sản phẩm da như giày dép, túi xách, ghế sofa, nội thất ô tô,....

Rất có tác dụng cả khi làm sạch bề mặt vinyl ( Vật liệu nhân tạo tổng hợp ) hay nhựa rất hiệu quả.

Có các chất trung tính không ảnh hưởng cho làn da con người.

Chai dạng xịt nên sử dụng rất thoải mái

 Sử dụng chai xịt này có thể tẩy hết các chất bẩn ra khỏi bề mặt của lớp da rất nhanh gọn. Dùng chai dạng xịt, phun dung dịch vào vết bẩn sau đó  lau sạch cho tới khi vết bẩn sạch hết.

Leather conditioner

Không phải dạng dung dịch mà tồn tại dưới dạng cream ( dạng kem ), được dùng để bảo dưỡng ghế da, áo da,.. sau khi làm sạch xong. Sau khi vệ sinh xong bạn nên  lấy một chút kem lau vào miếng mút và thoa đều lên bề mặt của bề mặt da sofa, với mùi hương rất dễ chịu, an toàn cho con người và môi trường.

Dung dịch dạng chai xịt Howard Leather Cleaner và Leather conditioner dạng cream

Dung dịch làm sạch cho sofa da 3M

Đây là thương hiệu thuộc top đầu trong các lĩnh vực công nghiệp trên thị trường hiện nay. Ngoài các lĩnh vực khác thì lĩnh vực vệ sinh, đánh bóng thì 3M vẫn luôn  được biết đến rất nhiều. Mang tới những điều tốt đẹp nhất cho sofa và nội thất trong  gia đình của mọi người. Không chỉ  dùng cho ghế sofa mà còn dùng được ở nội thất da ô tô.

Xử lý hết mọi vết bẩn cứng đầu nhất. Từ những vết bẩn đã khô như mực bút bi, bánh kẹo, mỹ phẩm hay cvết trà, cafe.

Có các chất liệu bảo vệ cho ghế da và tăng độ bền của ghế da rất tốt.

Có độ an toàn cho sức khỏe nhưng theo lời khuyên của chúng tôi các bạn nên đeo găng tay khi sử dụng.

Có mùi thơm và không bị khó chịu khi dùng.

Cách sử dụng khá dễ dàng  khi là chai dạng xịt có thể xịt lên bề mặt ghế da sofa hoặc nội thất ô tô. Sau đó dùng khăn mềm sạch để lau là xong. Ghế da sofa sạch sẽ , bóng  đẹp tạo nên một cảm giác đáng sống hơn cho người dùng.

Dung dịch làm sạch ghế sofa da 3M

........................................................................................................................

Những dòng chia sẻ về hướng dẫn bạn cách làm sạch ghế sofa da hiệu quả ở trên đã thay câu trả lời cho bạn về cách làm cho ghế sofa sạch đẹp hơn, có phải không nhỉ !  Hy vọng rằng nó sẽ hữu ích nhất dành cho các bạn.

Anh Tuấn chúng tôi là một trong những dịch vụ  làm sạch ghế sofa uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay và khi nào các bạn quá bận, hay gặp những vết bẩn quá cứng đầu hoặc  có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, trong thời gian sớm nhất chúng tôi sẽ có mặt và giúp bạn làm sạch ghế da một cách tốt nhất. Anh Tuấn xin hứa sẽ  mang đến bạn những dịch vụ có chất lượng cao nhất, với những cách phục vụ vui vẻ và nhiệt tình nhất có thể. Chi tiết liên hệ qua hotline : 0976325688 hoặc 0362902269. Xin cảm ơn !

Các bạn tham khảo thêm : 

Dịch vụ giặt ghế sofa chất lượng tại nhà ở Hà Nội

Nội dung liên quan (20)