Cách làm sạch khi đệm bị mốc tại nhà rất hiệu quả

Đệm trong cuộc sống ngày nay là một vật dụng thật sự cần thiết trong các gia đình. Nhưng một ngày nào đó đệm tự nhiên bị mốc và phải xử lý thế nào nhỉ ! Anh Tuấn lại xin chia sẻ đến các bạn cách làm sạch khi đệm bị mốc tại nhà rất hiệu quả !

Đệm bị mốc là trường hợp xuất hiện khá nhiều khi mà cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn hơn, bạn cũng không có nhiều thời gian để ý cho phòng ngủ của mình. Nếu bạn  sử dụng đệm trong một thời gian dài mà không có những phương pháp làm sạch thường xuyên thì đệm sẽ bị bẩn, bị ẩm mốc là chuyện không khó hiểu mấy.  Hơn nữa, nước ta thuộc khí hậu nhiệt đới, quanh năm độ ẩm cao, không khí ẩm khiến đồ đạc, chăn đệm dễ bị ẩm mốc, với việc đệm bị mốc sẽ làm cho bạn  khó chịu, không thể có những giấc ngủ sâu, ngủ ngon, có thể gây ra những bệnh như khó thở, bệnh thuộc về đường hô hấp. Để có giải pháp cho vấn đề này bạn cần nắm được một số cách xử lý đệm bị mốc ngay tại nhà mình và cách làm sạch khi đệm bị mốc tại nhà rất hiệu quả sau đây sẽ là câu trả lời rõ nét nhất. Các bạn cùng theo dõi nhé ! 

Những lý do cơ bản khiến đệm bị mốc

Sau một ngày làm việc hay học hành,...căng thẳng và mệt mỏi  thì mọi người đều muốn về  nhà và nằm ra một chiếc đệm êm ái, sạch đẹp để nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó đệm chính là nơi tiếp xúc với cơ thể của mọi người trong thời gian khá dài. Đệm  cũng được làm  từ các chất liệu như vải, bông,... nên rất dễ bị bẩn,  bị ẩm mốc từ các lý do sau :

Tóc, mồ hôi hay tế bào chết  từ cơ thể của người sử dụng dây ra

Trẻ em tè dầm ra, hay nước tiểu của người già, lông của các con vật nuôi trong nhà như chó, mèo vô tình bám vào, những vết nôn, mửa vô tình dây ra.

Đồ ăn thức uống chẳng may đổ ra đệm hoặc các vết rượu, cà phê, sữa,..

Phòng ngủ của bạn hơi kín, có thể gần phòng tắm hay gần các nơi có độ ẩm cao như sông, hồ,ao,...

Hay như thời tiết mưa, không khí ẩm ướt,...trong nhiều ngày mà ta quên không giặt và bảo quản đệm tốt.

Những lý do trên dù thế nào thì cũng rất hay xảy ra vì thế bạn nên thường xuyên làm sạch cho đệm để tránh cho đệm bị bẩn, bị ẩm mốc và tốt nhất là bảo vệ cho chính sức khỏe của bạn và gia đình.

Đệm bị mốc ảnh hường nghiêm trọng đến cuộc sống

Cách làm sạch đệm bị mốc ngay tại nhà

Để làm sạch cho đệm bị mốc ngay tại nhà bạn có thể sử dụng những cách sau nhưng chú ý là chỉ với những trường hợp không nặng lắm

Sử dụng bột baking soda để làm sạch vết mốc

 Baking soda có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống ngoài các tính năng khác thì baking soda có thể sử dụng để tẩy vết mốc trên đệm và khử mùi rất hiệu quả. Bạn dùng một chiếc khăn sạch thấm nước rồi lau toàn bộ lên những vết mốc trên đệm, tiếp đến rắc bột baking soda lên, đợi khoảng 30 đến 40 phút cho baking soda thấm hết vào đệm và ngấm vào các vết nấm mốc. Sau đó dùng máy hút bụi để hút hết toàn bộ hỗn hợp baking soda cùng nấm mốc, công đoạn cuối là mang đệm ra phơi ở nơi thoáng gió hoặc bật quạt cho đệm khô và sạch sẽ hết.

Baking soda có thể xử lý sạch vết mốc trên đệm

Dùng chanh tươi hay giấm để làm sạch vết mốc

Vắt chanh ra một chiếc bát nhỏ hay cho giấm vào rồi bạn hãy lấy khăn sạch nhúng vào, tiếp theo lau  lên những vùng đệm bị mốc. Để khoảng 15 đến 20 phút khi nào vết mốc tan ra và có vẻ  như mờ dần thì bạn dùng khăn sạch, bàn chải mềm nhúng vào  nước rồi lau, đánh lên vùng bị mốc cho tới khi sạch hết.

Chanh tươi cũng làm sạch hết nấm mốc trên đệm

Dùng hóa chất để xử lý vết mốc trên đệm

Cách này dùng để xử lý những vết mốc cứng đầu hay những vết lớn, chúng ta nên dùng dung dịch có hợp chất vô cơ NH3  hay các chất diệt nấm mốc…

Để xử lý vết mốc trên đệm bằng hóa chất bước đầu tiên bạn  hãy dùng dung dịch Kali pemanganat lau đều vào vùng đệm bị mốc. Sau đó chờ dung dịch Kali pemanganat khô đi chúng ta sẽ sử dụng tiếp hợp chất NH3 lên vùng mốc của đệm. Sau đấy lấy bàn chải bôi xà phòng đánh lên những vết mốc khoảng một thời gian sẽ sạch sẽ hết.

Ngoài việc dùng NH3 để làm sạch vết  mốc trên đệm bạn cũng có thể tham khảo dùng Cl02. Nhưng cần để ý khi dùng Cl02 rất dễ bị phai màu của đệm do đó cách này chỉ các đơn vị giặt đệm chuyên nghiệp có hiểu biết dùng.

Đầu tiên chúng ta phun ướt khu vực vết mốc trên đệm bằng nước. Sau đó cho vài giọt dung dịch Cl02 lên bề mặt của đệm. Để khoảng 10 phút cho dung dịch thấm hết vào vết mốc bẩn. Chúng ta lại dùng bàn chải có xà phòng đánh sạch lên vết mốc Cuối cùng dùng máy hút nước để hút hết nước ở trên đệm.

Lưu ý không để dung dịch Cl02 tiếp xúc với da và khi dùng phải ở những nơi thông thoáng.

Dùng hóa chất để xử lý vết mốc trên đệm

Các phương pháp bảo quản cho đệm khỏi bị nấm mốc

Nấm mốc chính là nguyên nhân gây nên các bệnh về hô hấp, do đó để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình thì chúng ta  phải thường xuyên vệ sinh, làm sạch đệm tránh cho nấm mốc  phát triển. Và trong quá trình sử dụng đệm các bạn cần phải để ý :

Mỗi tháng  từ một đến hai lần bạn nên dùng máy hút bụi hút sạch cả 2 mặt của đệm.

Tránh không nên ăn uống trên đệm để  thức ăn, đồ uống không rơi ra đệm gây bẩn và ẩm mốc.

Khoảng 1 đến 2 tháng bạn nên phơi đệm ra nắng cho khô ráo.

Nhà bạn mà có trẻ nhỏ hay người già thì nên dùng ga chống thấm để giữ gìn sạch sẽ cho đệm.

Và nên thay ga định kỳ cho đệm khoảng 1 đến 2 lần / tuần.

Thường xuyên mở cửa sổ phòng ngủ  để không khí được lưu thông, thông thoáng.

Nếu phòng ở nơi khuất khó có ánh nắng đi vào thì bạn nên lắp quạt thông gió và thi thoảng bật điều hòa cho phòng đỡ bị ẩm ướt nhé.

Bảo quản đệm đúng cách sẽ làm cho nấm mốc không xuất hiện được

Dịch vụ giặt đệm tại nhà của Anh Tuấn

Nếu bạn gặp những vết nấm mốc quá lớn hay quá cứng đầu, bạn chưa nắm rõ cách tẩy nấm mốc cho đệm mấy hoặc bạn đang muốn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức mà vẫn có thể làm sạch đệm bị mốc một cách tốt nhất thì hãy đến ngay với dịch vụ giặt đệm tại nhà của Anh Tuấn.

Với kinh nghiệm làm sạch nhiều loại đệm, làm sạch nhiều vết bẩn khác nhau và với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi luôn là đơn vị cung cấp dịch vụ giặt đệm uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Không chỉ sở hữu một đội ngũ nhân viên được đào tạo cơ bản, nhiệt tình, trung thực trong công việc mà chúng tôi còn sử dụng những trang thiết bị, hóa chất làm sạch được nhập khẩu từ châu Âu, có nguồn gốc rõ ràng và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đến môi trường. Đảm bảo đánh bay hoàn toàn các vết bẩn, khử mùi hôi và đặc biệt có thể làm sạch  hết nấm mốc, vi khuẩn  có thể gây hại cho sức khỏe con người. Mang đến một không gian phòng ngủ  sạch sẽ, thơm tho giúp gia đình bạn có những giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn sau một ngày học tập, làm việc  căng thẳng.

Anh Tuấn sẽ giúp bạn giặt đệm cũng như tư vấn cách làm sạch khi đệm bị mốc tại nhà rất hiệu quả mong rằng sẽ hữu ích và bảo vệ sức khoẻ cho chính bạn, cho các thành viên trong gia đình bạn trước những yếu tố gây hại cho sức khỏe ở trong đệm gây ra nhất là khi đệm bị ố, mốc nghiêm trọng. Quý khách hàng cũng đừng đắn đo về giá thành của chúng tôi vì nó rất hợp lý, rất cạnh tranh nhưng chất lượng dịch vụ của chúng tôi lại rất tốt và hiệu quả.

Liên hệ với công ty Anh Tuấn theo hotline : 0976325688 hoặc 0362902269 để được tư vấn báo giá và đặt lịch giặt đệm sớm nhất  bạn nhé ! Xin cảm ơn !

Các bạn tham khảo thêm :

Hướng dẫn cách làm sạch và bảo quản đệm khi thời tiết ẩm ướt

Nội dung liên quan (20)