Cách giặt ghế sofa ngay tại nhà, đơn giản mà hiệu quả

Ghế sofa hiện nay là một vật dụng rất đỗi quen thuộc ở mọi gia đình. Tuy nhiên để giữ cho ghế luôn được sạch, đẹp cũng thật sự cần thiết. Vậy thì, cách giặt ghế sofa ngay tại nhà, đơn giản mà hiệu quả sẽ như thế nào nhỉ !

Những chiếc ghế sofa êm ái và lịch sự  không  những cho bạn cảm giác thoải mái mà còn làm tăng thêm cho vẻ đẹp trong không gian ngôi nhà của bạn. Nhưng sau một thời gian sử dụng ghế sofa sẽ bám bụi bẩn, bị những đồ ăn, thức uống dây ra,.. sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự sạch sẽ trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, để nhà cửa luôn được thơm tho, thoáng mát, bạn nên để ý đến việc giặt ghế sofa. Và hôm nay Anh Tuấn lại xin chia sẻ đến bạn bài viết cách giặt ghế sofa ngay tại nhà, đơn giản mà hiệu quả, hãy dành chút thời gian theo dõi nhé !

Một số để ý mà bạn cần biết khi giặt ghế sofa tại nhà

Trường hợp nào thì bạn có thể tự giặt ghế sofa tại nhà

Sau đây là các trường hợp bạn có thể giặt được ghế :

Các vết bẩn không đến nỗi nặng mấy.

Những vết bẩn trên ghế sofa là mới xảy ra.

Các vết bẩn này là các vết dính bụi.

Những vết bẩn này các bạn có thể biết rõ được nguyên nhân gây bẩn.

Cuối cùng là bạn có thể hoàn toàn tin vào khả năng sẽ làm sạch  được ghế mà không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến chất liệu cũng như hình dáng của ghế.

 Bạn nên có phương pháp giặt khác nhau tùy theo chất liệu của ghế

Trên thị trường  hiện nay ghế sofa thường được sản xuất từ các chất liệu là vải, nỉ và da, mỗi một loại ghế đều có tính chất, đặc điểm khác nhau nên cách giặt cũng có những cách riêng biệt thì mới phù hợp.

Đối với sofa được làm từ chất liệu vải thì có những cách làm sạch sau đây :

Nếu là sofa vải vỏ rời : Khi làm sạch, bạn nên ngâm vỏ sofa trong nước xà phòng hơi ấm khoảng từ 25 đến 30 phút trước khi giặt. Cách nữa là  bạn có thể ngâm chúng với nước xả vải, sofa sau đó sẽ thơm tho một cách nhẹ nhàng.

Còn với sofa vải vỏ liền : Bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch bụi và làm tan biến mùi hôi trên sofa  hoặc bạn dùng một ít hương liệu thấm vào bông gòn, rồi quấn trong một lớp khăn hoặc lớp giấy ăn và nhét vào các khe của sofa, mùi hôi cũng tự nhiên không còn nữa.

 Với sofa làm từ chất liệu nỉ :

Dòng sofa này sẽ dễ dính bụi bẩn hơn sofa vải, do đó khi làm sạch, bạn nên để chúng ở những nơi ít bắt bụi và cách vệ sinh cũng có thể dùng baking soda hay hương liệu bạn nhé ! Nhưng lưu ý là loại ghế này nên được làm sạch nhiều hơn các loại khác. 

Với những sofa làm từ chất liệu da, trong quá trình làm sạch, bạn phải hết sức cẩn trọng và sofa da sẽ được làm sạch bằng những cách sau :

Bạn có thể tìm các loại hóa chất dành cho da chuyên dụng cho một ít lên chiếc khăn mềm rồi lau lên những vết bẩn, chỉ một lúc ghế sẽ hết sạch bụi, bẩn.

Có thể dùng rượu làm sạch ghế theo tỉ lệ lượng nước gấp 1,5 lần rượu, sau đó bạn nhỏ một ít lên sofa và cũng dùng khăn mềm lau ( cách này làm sạch những vết mốc ở ghế da rất hiệu quả ).

Bước chuẩn bị trước khi giặt ghế sofa

Trước khi tiến hành giặt ghế sofa tại nhà bạn cần phải có những bước chuẩn bị để giúp cho quá trình làm sạch được nhanh gọn và hiệu quả nhất :

Đầu tiên kê gọn các đồ đạc,.. gần sofa để quá trình làm sạch được thoải mái.

Chuẩn bị máy hút bụi cùng các dụng cụ và hóa chất,..sau đó hút bụi sạch các bụi, rác trên ghế, trong các khe của ghế sofa.

 

Quy trình giặt ghế sofa tại nhà

Quy trình giặt ghế sofa bằng chất liệu vải, nỉ tại nhà

Bước 1. Bạn hãy tháo phần vỏ của ghế ra.

Bước 2. Chuẩn bị một chậu nước, tiếp đến bạn cho vào đó một ít dung dịch tẩy rửa, khuấy đều lên đến khi xuất hiện bọt thì dừng lại.

Bước 3. Bạn hãy lấy bàn chải lông mịn để chà bọt xà phòng đều lên bề mặt sofa và đợi trong khoảng 5 phút. Các bạn nên chà đều tay và nhịp nhàng để sao cho lớp bọt trên bề mặt ghế sofa đều nhau.

Bước 4: Sau khi ghế đã được sạch hơn, bạn dùng khăn để lau hết bọt xà phòng, rồi lau lại bằng khăn ẩm cho đến khi ghế sạch hết.

Bước 5: Kê lại đồ đạc về vị trí cũ rồi dùng quạt để làm khô cho ghế, lưu ý là chỉ khi ghế khô hẳn thì mới được sử dụng. 

Làm sạch cho sofa vải, nỉ tại nhà

Quy trình giặt ghế sofa da tại nhà

Bước 1. Bạn cho vài giọt hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho đồ da lên một chiếc khăn mềm, rồi lau đều lên bề mặt sofa.

Bước 2. Dùng một chiếc khăn mềm ẩm để lau sạch hết chất tẩy rửa cũng như các vết bẩn.

Bước 3. Khi đã sạch hết rồi bạn nhớ lấy khăn mềm khô lau đi, lau lại một lần nữa.

Bước 4. Bạn có thể mở cửa sổ ra cho thông thoáng hoặc bật quạt cho sofa nhanh khô.

Vệ sinh ghế sofa da ngay tại nhà

Chú ý :

Bạn nên làm sạch cho ghế sofa từ 4 đến 6 tháng một lần và tuần khoảng 3 đến 4 lần hút bụi cho sofa là tốt nhất. Nhưng những trường hợp sau đây mà xảy ra thì bạn cần giặt ghế sofa ngay tức thì :

Khi thức ăn, đồ uống, cà phê,  vết mực... dây ra.

Ghế  tự nhiên có các vết ố, vết loang lổ...

Ghế có tình trạng bị bạc mầu.

Ghế  đột nhiên có mùi hôi khó chịu

 

 

Trên đây là những hướng dẫn cách giặt ghế sofa ngay tại nhà, đơn giản mà hiệu quả, hy vọng rằng sẽ hữu ích cho các bạn trong cuộc sống . Tuy vậy, có những trường hợp không thể tự làm sạch được vì nhiều lý do chẳng hạn vết bẩn quá cứng đầu hoặc bạn không có thời gian rảnh rỗi để tự giặt, các bạn nên tìm đến những địa chỉ giặt sofa chuyên nghiệp, có uy tín. Công ty vệ sinh công nghiệp Anh Tuấn  chính là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ giặt ghế sofa  tốt nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên được đào tạo cơ bản, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp, với  những trang thiết bị máy móc, dụng cụ, hóa chất chuyên dụng. Chúng tôi tin rằng sẽ mang đến  một dịch vụ hiệu quả nhất, chất lượng nhất nhằm đáp ứng mọi yêu cầu đến từ khách hàng.

Hơn nữa giá cả của chúng tôi rất hợp lý với mọi thành phần khách hàng. Liên hệ với chúng tôi qua hotline :0976325688 hoặc 0362902269, xin cảm ơn !

Xem thêm :

Dịch vụ giặt ghế sofa tại quận Hoàn Kiếm

Nội dung liên quan (20)