Phương pháp đánh bóng và bảo dưỡng cho sàn đá Marble

Sàn đá Marble rất đẹp, lịch sự và sang trọng nhưng chất liệu của đá qua một thời gian sử dụng cũng hay bị xước, bị ố, bị mờ đi. Vậy phải có những phương pháp đánh bóng và bảo dưỡng cho sàn đá Marble thế nào cho hợp lý nhỉ !

Đánh bóng sàn đá Marble dường như là một giải pháp hữu hiệu nhất để khôi phục lại sự thẩm mỹ cũng như vẻ sang trọng được tạo nên bằng những đường vân tự nhiên của đá. Tuy nhiên, để có thể nắm và hiểu rõ các phương pháp đánh bóng và bảo dưỡng cho sàn đá Marble một cách tốt nhất thì hôm nay Anh Tuấn lại cùng các bạn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé !

Sàn đá Marble sáng, bóng làm cho ngôi nhà của bạn lịch sự và đẹp đẽ hơn

Vì sao lại nên đánh bóng cho sàn đá Marble ?

Đá Marble còn có tên gọi nữa là đá cẩm thạch, đây là một loại đá được biến đổi từ đá vôi, có thành phần chủ yếu là Ca Co3 ( Canxit ) và kết  tạo không phân phiến. Đá hay được sử dụng để làm lát sàn, để trang trí  tại những nơi sang trọng như trung tâm thương mại, khách sạn,..

Đánh bóng và phục hồi sàn đá Marble là một cách thức làm duy trì tuổi thọ và sự sạch đẹp hiệu quả nhất cho sàn đá của bạn. Quá trình này sẽ sử dụng máy mài kết hợp với các đĩa mài kim cương cùng pad đánh bóng chuyên dụng tiến hành mài, đánh bóng làm mới lại bề mặt sàn bị ố, mờ, và làm mất hết những vết trầy xước.

Sàn đá Marble khi được thi công xong sẽ không được bóng và sáng, nếu để sử dụng luôn chắc chắn sẽ không được đẹp ( Đây là trong những trường hợp sàn đã được vệ sinh cẩn thận nhưng còn có khả năng khác đó là sàn chỉ được làm sạch sơ sài, hay có những vết bẩn không thể tẩy rửa được bằng cách thông thường.). Do đó, quá trình đánh bóng cho sàn đá Marble là rất quan trọng, khi đá có độ sáng bóng cao thì những đường nét hoa văn tự nhiên sẽ hiện lên rất rõ nét và làm cho độ thẩm mỹ của sàn càng được nổi bật hơn.

Các bước trong quy trình đánh bóng sàn đá Marble

Cũng tương tự như các mặt sàn đá khác, sàn đá Marble khi được đánh bóng đều tuân thủ theo trình tự như sau :

Bước 1. Xác định hiện trạng của mặt sàn

Bước đầu tiên này là hết sức cần thiết, bạn phải xem kỹ tình trạng của mặt sàn để có thể chuẩn bị những đĩa mài kim cương hợp lý, chuẩn bị dụng cụ, hóa chất cần thiết.

Bước 2. Làm sạch, làm mới đường ron, xử lý các vết nứt

Sau khi đã kiểm tra kỹ mặt sàn đá, chúng ta lại xem đến đường ron, nếu ron vẫn còn đầy và không bị xuống cấp thì chỉ cần vệ sinh qua bằng dung dịch chuyên dụng. Còn nếu phải làm lại đường ron mới, chúng ta sẽ phải sử dụng máy cắt cầm tay để làm rãnh mới và hợp chất có chứa epoxy chuyên dụng để trám lên đường ron, hay những vết nứt trên mặt đá ( Lưu ý sau khi cắt đường ron mới ta phải hút sạch hết bụi rồi mới trám keo vào và ở những vết nứt ta phải tìm hỗn hợp keo tương đồng với màu đá để giữ độ thẩm mỹ cho sàn đá cẩm thạch. )

Bước 3. Mài sàn đá Marble

Tùy theo tình trạng của sàn đá mà ta sử dụng máy chà sàn gắn tạ cùng đĩa mài kim cương, nếu sàn đã cũ, nhiều vết xước, vết ố bạn hãy dùng đĩa mài có đầu số 50# để mài phá hết những khiếm khuyết của sàn. Ngoài ra nếu các gờ của sàn không được đều nhau ta cũng cho mài đến khi phẳng thì thôi. Tiếp đến nâng dần đĩa mài lên 100#, 200# cho đến 3000# để sàn đạt độ bóng cần thiết. Nếu sàn không bị cũ quá ta có thể mài từ đầu số 400# trở lên.

Bước 4. Đánh bóng sàn đá Marble

Bước này ta sẽ dùng pad chuyên dụng cùng máy đánh bóng và hóa chất làm bóng sàn dành riêng cho đá cẩm thạch như A3 Yellow. Đánh đều hết khắp lượt cho đến khi sàn đạt độ bóng, sáng như gương.

Bước 5. Phủ lớp chống thấm giúp bảo vệ sàn

Đây chính là công đoạn cuối cùng, lớp chống thấm này sẽ giúp sàn tránh được ẩm ướt, bụi bẩn và làm tăng độ bền bỉ cũng như sức chịu lực của sàn.

Hình ảnh sàn đá Marble sau khi được mài và đánh bóng

Những cách bảo dưỡng cho sàn đá Marble tốt nhất

Bảo dưỡng đá Marble cũng là một việc rất nên cần thiết bởi nó không chỉ giữ cho mặt đá sạch sẽ mà còn duy trì được độ bóng sáng. Bảo dưỡng cho đá cũng chính là cách ngăn, tránh những vết bẩn, vết trầy xước có thể xảy ra. Để giúp cho vẻ thẩm mỹ tự nhiên của đá cẩm thạch bền cùng  thời gian thì bạn nên vệ sinh cho đá hàng ngày. Đây cũng là phương pháp không khó giúp bảo vệ cho sàn :

Bạn nên đặt các tấm thảm chùi chân ở ngay các lối ra  vào để tránh cho sàn đá bị trầy xước.

Sử dụng những cây chổi hoặc máy hút bụi quét, hút hết cát, bụi trên sàn, sau đó bạn làm sạch sàn thường xuyên bằng cây lau nhà cùng với các hóa chất trung tính dành riêng cho đá cẩm thạch.

Khi không may các đồ ăn thức uống như dầu, mỡ, café, trà, nước ngọt…bị đổ ra sàn, bạn cần lau sạch hết để tránh cho các dung dịch này ngấm sâu  vào đá và vệ sinh bề mặt đá với nước xà phòng pha loãng.

Khi sàn tự nhiên có những vết bẩn, ố thì bạn không hay được dùng các loại chất tẩy rửa mạnh  vì chúng có thể làm hỏng cho bề mặt đá. Bạn cũng tuyệt nhiên không được kéo lê các vật có trọng lượng cao, các vật có cạnh sắc ở trên sàn vì sẽ làm xước và hư hỏng bề mặt sàn.

Công việc làm sạch hàng ngày cần xem vào hiện trạng mức độ sử dụng nhưng theo chúng tôi, thì sàn đá Marble nên được thực hiện bảo dưỡng cẩn thận hàng tháng hoặc hàng năm bởi các công ty đánh bóng đá chuyên nghiệp. Với các hóa chất chuyên dụng như Crystal Shine,.. cùng với máy chà sàn tạ và pad chuyên đánh sàn , dịch vụ bảo dưỡng đá định kỳ sẽ vệ sinh, làm sạch toàn diện cho sàn đá, tẩy các vết ố, bẩn , đánh bóng, phục hồi và duy trì sự đẹp đẽ như lúc ban đầu của bề mặt đá. Hơn nữa, bảo dưỡng định kỳ còn có khả năng giúp phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng mất màu,các vết ố, bẩn, trầy xước,...

Hóa chất dùng cho bảo dưỡng sàn đá Marble Crystal Shine

Sàn đá Marble không chỉ là một vật liệu nội thất cao cấp mà còn là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp tạo nên phong cách cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy những phương pháp đánh bóng và bảo dưỡng cho sàn đá Marble là thật sự cần thiết. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ đánh bóng sàn đá Marble chuyên nghiệp  thì xin hãy liên hệ với Anh Tuấn, chúng tôi chính là một trong những công ty mài và đánh bóng sàn đá hàng đầu tại Thủ Đô Hà Nội và Toàn Quốc, hotline của công ty Anh Tuấn : 0976325688 hoặc 0362902269, xin cảm ơn !

Nội dung liên quan (20)