Bê tông nghệ thuật và những lợi ích trong cuộc sống

Hiện nay sự trang trí cho nội thất bằng bê tông đang được hiện diện rất nhiều. Nhưng bê tông nghệ thuật và những lợi ích trong cuộc sống sẽ thế nào ?

Như chúng ta đã biết, bê tông chính là loại nguyên vật liệu luôn có mặt ở các công trình xây dựng. Và theo xu hướng hiện đại của ngày nay, bê tông không còn là những chất liệu xây dựng đơn giản, thô cứng, mà nó đã dần biến đổi để trở thành các nguyên liệu trang trí đẹp đẽ, mới mẻ cũng như độc đáo trong thiết kế nội thất. Để thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường thì đã có khá nhiều các sản phẩm nghệ thuật ra đời như gạch 3D bê tông, vữa bả tường bê tông hiệu ứng, bồn tắm bê tông,... Áp dụng nhiều công nghệ hiện đại từ những mảng  thiết kế, tạo mẫu đến việc cung ứng vật liệu, với sự tinh tế cao và bền bỉ. Tuy vậy, để có cái nhìn rõ nét nhất về bê tông nghệ thuật và những lợi ích trong cuộc sống, xin các bạn hãy dành chút thời gian để một lần nữa đồng hành cùng chúng tôi ở những dòng tiếp theo nhé !

Bê tông nghệ thuật, một nét mới trong nội thất hiện đại

Như nào thì được gọi là bê tông nghệ thuật ?

Đây chính là sàn bê tông được thi công, nhưng sau đó được biến hình hay chế tác ra màu, ra các hoa văn. Bê tông nghệ thuật được sử dụng hầu hết và hợp lý cho mọi loại thiết kế và công trình xây dựng như sàn nhà, quán cà phê, đường đi, sân vườn, bể bơi,… Cũng có thể là giả đá tự nhiên, giả vân gỗ,… Với những ưu điểm nổi bật, các sản phẩm bê tông được thay đổi, tạo ra một phong cách riêng độc đáo cho mỗi công trình và đang ngày càng được ưa thích hơn.

Đặc biệt sàn có những tính năng nổi trội như :

Mầu sắc, hoa văn có độ thẩm mỹ cao, đa dạng phong phú cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Bền bỉ và có độ chịu lực, chịu ma sát tốt.

Chống trơn trượt, thi công nhanh, an toàn, chi phí không cao mấy, dễ làm sạch và bảo dưỡng.

Sử dụng bê tông nghệ thuật và những lựa chọn đúng đắn nhất.

Cho đến thời điểm hiện tại thì giá thành của bê tông truyền thống khá vừa phải, vì vậy người tiêu dùng sử dụng rất rộng rãi. Tuy vậy, bê tông nghệ thuật đang trở thành một trào lưu hiện đại cho nội thất ở các công trình và ngay cả ở mỗi hộ gia đình.

Tại sao vậy ? Bởi đây đang là xu hướng hiện đại phát huy những vẻ đẹp trên cuộc sống của chúng ta.

Dù nhà lớn hay nhỏ, sân vườn hay lối đi, các hình hoạ này đều được triển khai trên nền bê tông bền vững . Tạo nên một tác phẩm đa nghệ thuật và màu sắc phong phú.

Không những thế, các tác phẩm này còn được thể hiện trên những vật dụng rất đỗi quen thuộc ở đời sống như bàn trang trí, ghế ngồi, bồn tắm,...

Nội thất được sử dụng bằng bê tông nghệ thuật đang được ưa chuộng rất nhiều

Đối với các căn hộ, quán cà phê,.. việc lựa những nền bê tông cho phù hợp là điều tương đối cần thiết. Khi chọn cho các gia đình, quán hàng,... các bạn nên  chọn những  loại hoa tiết bê tông có vân to, lớn và tránh trơn trượt.

Ngoài ra, màu sắc nên tìm những màu nhã nhặn. Màu trầm hoặc họa tiết không phức tạp, không cầu kỳ như thế sẽ toát lên vẻ lịch lãm, sâu lắng hơn.

Theo tư vấn của chúng tôi những màu nâu trầm, đen, xanh, xám nên cho thành nững màu chủ đạo.

Còn tại những công trình lớn như khách sạn, trung tâm thương mại bạn nên chọn những hoa tiết lớn tạo ấn tượng, màu sắc nổi bật rất hợp cho không gian rộng lớn. Bởi hầu như các sảnh lớn có màu sắc sặc sỡ sẽ tạo ra một cảm giác hiện đại hơn.

Ở những nền bê tông nghệ thuật thường có rất nhiều loại. Do vậy, bạn nên chọn loại bê tông nào có chất liệu chắc chắn. Ít vân, chịu lực và ma sát tốt. Nhằm mục đích hạn chế tối đa những va chạm mạnh, tránh bị sứt các đường vân trên nền bê tông.

Thi công cho bê tông nghệ thuật cần sự tỉ mỉ và khoa học

Sự cần thiết của bê tông nghệ thuật trong đời sống hiện nay

Bê tông nghệ thuật dùng để tô điểm cho những công trình xây dựng đã ra mắt lần đầu tiên từ rất lâu tại Hoa Kỳ và được gọi là bê tông đóng dấu. Cho đến ngày nay thì bê tông nghệ thuật không chỉ được biết đến trên thế giới mà ngay ở Việt Nam chúng ta cũng đang rất thịnh hành. Hiện đang có rất nhiều công trình nổi tiếng dùng bê tông nghệ thuật trong việc trang trí, cũng như luôn khẳng định được giá trị thẩm mỹ, độ bền chất lượng của mình một cách hoàn hảo.

Có không ít người đặt những câu hỏi cho vấn đề này và hôm nay Anh Tuấn sẽ nêu kỹ hơn nữa về bê tông nghệ thuật, để các bạn nắm bắt rõ hơn. Nếu như bê tông truyền thống chỉ xuất hiện với màu xám thì bê tông nghệ thuật lại có sự đa dạng, phong phú về màu sắc, hoa văn cùng nhiều ý tưởng, mẫu mã khác nhau. Nó không những phù hợp với nhiều loại sàn bê tông mà còn hợp với nhiều sở thích của khách hàng.

Một đặc điểm tích cực nhất đó là bê tông nghệ thuất cũng vô cùng rắn chắc. Do vậy, mặt sàn có thể chịu được những lực tác động rất lớn và hầu như không bị thay đổi và ảnh hưởng trực tiếp, lý do nữa là nó chống được trơn trượt, tạo cảm giác an toàn hơn cho người dùng.

Ngoài ra giá thành cho bê tông nghệ thuật cũng rất vừa phải so với các mặt sàn cao cấp khác như đá, gỗ,.. và lại có độ bền theo năm tháng, không phải bảo dưỡng hay làm mới như một số các mặt sàn có chất liệu khác. Vì vậy rất tiện dụng, rất cần thiết cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

Một số loại bê tông mài nghệ thuật thông dụng hiện nay

Để mà nói thì có không ít những loại hình khác nhau, tuy vậy hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến những loại đang thịnh hành và sử dụng nhiều nhất đó là :

Bê tông được mài bóng

Đây chính là loại bê tông được dùng hầu hết ở trong các khu nhà xưởng, cửa hàng hay những căn hộ hiện đại. Sàn bê tông sẽ được đội ngũ thi công dùng máy mài bê tông làm nhẵn bóng bề mặt theo nhiều cấp độ. Những chiếc đĩa mài sắt, đĩa mài kim cương chuyên dụng được lắp trên máy mài  một cách khoa học để việc đánh bóng được nhẵn, phẳng, đẹp nhất.

Để hình thành được một mặt sàn bóng thì bạn có thể đổ trực tiếp bê tông lên đợi khô rồi mài. Nhưng cũng có thể mài sẵn những viên gạch bê tông rồi tiến hành lắp ghép chúng lại với nhau.

Sàn bê tông mài nghệ thuật

Bê tông áp khuôn ( Stamped concerete )

Loại bê tông này là phương pháp tạo hình, thêm màu sắc và hoa văn để trở thành những nét thẩm mỹ hoàn hảo và đa dạng nhất  nó có thể giả vân đá, vân gỗ,… Hơn nữa khách hàng có thể sử dụng ở nhiều loại công trình khác nhau trong cả nội thất lẫn ngoại thất.

Khi bắt tay vào thi công, chúng ta nên sử dụng bê tông tươi mới, tiếp đến dùng màu để hình thành khuôn, màu để chế tác hình dáng cho sản phẩm.

Hình ảnh về bê tông áp khuôn

Bê tông phủ màu

Đây cũng là một thể loại của bê tông mài nghệ thuật và có rất nhiều các loại hoa văn, chúng được hình thành lên bằng cách phủ màu. Để cho mặt sàn đẹp chúng ta nên sử dụng nhiều màu sắc đa dạng, khác nhau, mặt sàn sau khi trải qua quá trình mài, đánh bóng thì sẽ trở nên bóng đẹp hơn, bền bỉ hơn.

Các bạn nên biết, trong quá trình thi công cần phải hòa lẫn màu cùng những loại dung môi đúng tiêu chuẩn, sẽ có công dụng là giảm ánh nắng và ngăn cản những tia cực tím có thể làm mất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sàn bê tông phủ màu cũng rất đẹp đẽ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bê tông nghệ thuật. Nhưng để chọn lựa được nhà cung cấp uy tín, chất lượng là một điều không hề đơn giản.

Và cho đến thời điểm này tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có công ty Anh Tuấn chúng tôi đang và đã được nhiều khách hạng tin dùng, yêu mến. Bởi Anh Tuấn luôn có định hướng lấy chất lượng dịch vụ, chất lượng của công trình làm hàng đầu, luôn mong được phục vụ khách hàng chu đáo nhất, thân thiện nhất.

Anh Tuấn là đơn vị mài sàn bê tông uy tín

Anh Tuấn có những đội ngũ thợ thi công được đào tạo kỹ càng, có những máy móc hiện đại, các hóa chất an toàn và có nhãn hiệu cùng xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, đội ngũ bán hàng của chúng tôi bất cứ lúc nào cũng tư vấn và chăm sóc khách hàng hết sức cẩn thận, có tâm, đầy sự trung thực.

Để kết thúc bài viết bê tông nghệ thuật và những lợi ích trong cuộc sống, Anh Tuấn hết sức cảm ơn các bạn đã đi cùng chúng tôi đến những dòng cuối của bài viết, chúng tôi rất mong sẽ góp được một phần nhỏ bé hữu ích cho cuộc sống của cộng đồng và nếu như bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Anh Tuấn xin bạn hãy kết nối với số hotline : 0976325688 hoặc 0362902269 để có thể trải nghiệm những sự phục vụ tốt nhất, hiệu quả nhất, trân trọng !

Mời các bạn tham khảo thêm :

Dịch vụ mài sàn bê tông Hà Nội

Nội dung liên quan (20)