Thuốc diệt muỗi có gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho con người không

Muỗi hiện là một trong những loài côn trùng gây nguy hại cho người, cho môi trường, để loại bỏ và ngăn sự phát triển của chúng thì cần có thuốc diệt muỗi. Nhưng thuốc diệt muỗi có gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho con người không ? Cùng tìm hiểu, bạn nhé !

Tại sao lại cần phải phun thuốc diệt muỗi ?

Phun thuốc diệt muỗi là cách tốt nhất để chặn đứng những sự nguy hiểm của loại côn trùng này gây ra cho đời sống con người. Hơn nữa , phun thuốc muỗi  cũng có thể tiến hành mọi lúc, mọi nơi  và hết sức linh hoạt. Ngoài ra, bạn nên phun thuốc muỗi theo định kỳ sẽ giúp công việc được hiệu quả hơn :

Trong những quá trình phun thuốc diệt muỗi, có một điều chưa chắc chắn mấy  là muỗi sẽ bị tiêu diệt và đuổi chúng đi hết cũng như loại bỏ chúng tận gốc được. Do đó, phun thuốc diệt muỗi định kỳ sẽ lần lượt tiễu trừ hết những thành phần muỗi còn sống sót, còn đang nhen nhóm phát triển.

Phun thuốc diệt muỗi định kỳ còn là cách giúp giảm chi phí và thời gian hơn. Bởi khi bạn đã lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín thì bất kỳ lúc nào chỉ cần nhấc điện thoại lên là có thể đáp ứng được nhu cầu mình cần. Bạn cũng không phải lo lắng tìm mua thuốc, tìm cách phun cho đúng.

Thời gian phun thuốc định kỳ dao động trong khoảng  thời gian từ 2 đến 6 hoặc 7 tháng / 1 lần. Khi phun thuốc, nên phun ở những chỗ rộng rãi và thoáng khí và phun từ trên xuống dưới cho thuốc lan rộng đều. Ngoài ra, người phun cũng cần giật lùi khi phun thuốc, cách khoảng tầm 1 mét để tránh các hạt thuốc siêu nhỏ rơi vào mắt.

Phun thuốc muỗi có an toàn cho sức khỏe không ?

Thuốc phun muỗi có khá nhiều ích lợi nhưng ngoài ra cũng có những nhược điểm. Trên thị trường hiện nay các loại thuốc phun muỗi cũng khá đa dạng và chất lượng cũng không giống nhau. Theo các chuyên gia đầu ngành tư vấn thì muốn dùng thuốc được an toàn cho sức khỏe thì bạn nên dùng những loại thuốc có nguồn gốc từ các thành phần tự nhiên, mặc dù hiệu quả đuổi muỗi không được cao mấy.

Bạn nên để ý, các loại phun muỗi nhóm thuốc trừ sâu Pyrethroid có thể sẽ gây ngộ độc cấp tính nếu ta hít vào một lượng thuốc không nhỏ khoảng 35ml hoặc nhiều hơn nữa trong một khoảng thời gian khá lâu. Nhưng loại thuốc diệt muỗi mạnh mẽ này cũng sẽ không gây độc hại gì nếu bạn biết đề phòng cẩn thận và dùng đúng liều lượng cho phép.

Một số loại thuốc phun muỗi không gây hại

Thuốc phun muỗi hiện đã có giấy phép sử dụng ở nước ta chính  là nhóm Pyrethrine, đây là dòng thuốc tương đối hiện đại. Đã được qua thử nghiệm trên thế giới về độ an toàn để thay thế cho dòng thuốc gốc clo, phốt pho hữu cơ bị cấm do gây hại đến sức khỏe của người và động vật.

Thuốc diệt muỗi Fendona 10Sc

Thuốc diệt muỗi, côn trùng Fendona 10SC rất hiệu quả và được Tổ chức Y tế Thế Giới ghi nhận và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép sử dụng ở chương trình phòng chống sốt rét quốc gia, diệt côn trùng.
Phòng tránh được tất cả các loại virus truyền bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, … các côn trùng nguy hại trong sức khỏe cộng đồng,...
Diệt muỗi và côn trùng trực tiếp.
Dạng huyền phù khá đặc chứa hoạt chất Alpha Cypermethrin với kích thước rất nhỏ nên lưu dính tốt trên mọi loại bề mặt đặc biệt là các bề mặt có tính kiềm và tính hấp thụ cao như vôi, vữa, xi măng,... Thuốc diệt muỗi Fendona 10SC không màu, không mùi, không dính vệt  trên bề mặt sau khi phun thuốc.

Thuốc Aqua Resigen

Là một dạng thuốc ở tinh thể lỏng được cô đặc, mà cách loại bỏ côn trùng theo kiểu phun với thể tích không cần nhiều lắm nhưng khi thực hiện cần pha loãng với nước.

Có tác dụng tiêu diệt nhanh, gọn các loài côn trùng như muỗi, bướm, ruồi, nhặng,..

Khi sử dụng bạn nên dùng máy phun ULV sẽ hiệu quả hơn.

Bao gồm các chất pyrethroid tổng hợp : Permethrin có đặc tính cao để trừ khử côn trùng và S-Bioallethrin loại bỏ nhanh côn trùng.Chất Piperonyl Butoxide làm mất đi sự giải độc của côn trùng khiến hoạt lực của pyrethroid phát triển mạnh hơn.

Hầu hết các hoạt chất của Aqua Resigen 10.4 Ew sẽ tự biến mất trong môi trường vì thế chúng không gây ô nhiễm hay gây hại cho con người cũng như các động vật khác.

Permethrin trong sản phẩm này hoàn toàn hợp với qui định của Tổ Chức Y Tế Thế Giới VBC/IS/87-15 cho Permethrin với đồng phân cis:trans theo tỷ lệ 25:75 .

Nói chung đây là là dạng chế phẩm được ghi nhận là có độ an toàn cao.

Thuốc diệt muỗi Pesguard FG 161

Thuốc Pesguard FG 161 hiện được bộ y tế cấp phép sử dụng trong lĩnh vực diệt muỗi, phòng chống muỗi, để tránh gây ra các loại bệnh sốt xuất huyết, sốt rét,.. cho người và động vật.

Pesguard FG 161 được các hệ thống y tế uy tín trên thế giới công nhận trong diệt cũng như phòng chống muỗi tại nhà.

Để đạt hiệu quả tốt thì nên phun không gian và phun tồn lưu để loại trừ nhanh côn trùng bay, côn trùng bò như muỗi, gián, kiến,..Ngoài ra thuốc cũng rất an toàn cho người.

Những điều cần chú ý khi phun thuốc diệt muỗi

Bạn nên chọn khoảng thời gian vào đầu mùa mưa, vì đây là lúc muỗi sinh sản và nẩy nở nhiều. Múi giờ phun vào sáng sớm hay chiều tối là tốt nhất.

Khi phun thuốc diệt muỗi bạn không nên mở cửa và trước khi phun thuốc thì cần kíp cho người và động vật ra khỏi nhà.

Các đồ dùng trong nhà tốt nhất là nên được bọc và che chắn cẩn thận.

Sau khi phun thuốc tầm 1 đến 2h hãy quay về nhà.

Lau sạch sẽ những vết thuốc còn vương lại trong nhà, để đảm bảo giữ vệ sinh cho an toàn.

Và để thay cho lời kết, Anh Tuấn mong rằng những kiến thức nêu trên sẽ hữu ích cho các bạn, cũng như là sự trả lời rõ nét nhất  ở lời hỏi : Thuốc diệt muỗi có gây ảnh hưởng  đến sức khỏe cho con người không ? Nếu còn bất cứ vấn đề gì bạn chưa yên tâm, xin hãy liên hệ với Anh Tuấn qua hotline : 0976325688 hoặc 0362902269, Anh Tuấn rất vui vẻ và tư vấn hoàn toàn miễn phí, trân trọng !

Nội dung liên quan (20)